Ngân hàng tại TPHCM tạm ngưng nhận khách sau 1 giờ mở bán vàng

NHƯ QUỲNH - NGỌC LÊ |

Chiều ngày 3.6, tại một số chi nhánh của 4 ngân hàng thương mại đã chính thức mở bán vàng. Chỉ sau vài giờ mở bán, nhiều ngân hàng đã tạm ngưng nhận khách vì lượng người dân đến giao dịch quá đông.

Ghi nhận của Lao Động, tại Ngân hàng Vietcombank (số 5, Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1) đông đúc người dân đến chờ đợi mua vàng.
Ghi nhận của Lao Động, tại Ngân hàng Vietcombank (số 5, Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1) đông đúc người dân đến chờ đợi mua vàng.
a
Đến ngân hàng lúc 13h nhưng phải chờ hơn gần 3 giờ đồng hồ, bà L.H (sống tại Quận 1) mới có thể vào bên trong để mua vàng. "Tôi nghe thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bán vàng nên có tham khảo địa điểm bán để đến mua. Tuy nhiên, khi tới đây rất đông người đã phải chờ đợi, người dân mua trên 500 triệu cũng được thông báo là phải khai báo nguồn tiền" - bà L.H cho hay.
a
Khoảng 14h45, tại Ngân hàng Vietinbank (93 - 95 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) ngưng nhận khách. Đến khoảng 15h30, Ngân hàng Vietcombank (số 5, Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1) cũng ghi nhận tình trạng tương tự.
a
Tại một chi nhánh của Ngân hàng Agribank ở TPHCM lượng khách đến mua vàng cũng tấp nập.
a
Các ngân hàng chỉ bán ra và không mua lại của người dân.
a
Khoảng 15h30, trụ sở Công ty TNHH MTV thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng tạm ngưng nhận giao dịch.
a
Phía bên trong các tầng, người dân chờ đợi để đến lượt mua vàng.
a
Tới thời điểm 16h, số khách chờ giao dịch là 1.000 người. Mỗi người được mua 2 lượng vàng loại 1 chỉ.
Bà Nguyễn Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, đối với đơn vị sẵn sàng tham gia bình ổn giá vàng theo chỉ đạo của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Theo chỉ đạo, công ty được mua hàng theo giá bình ổn từ ngân hàng của nhà nước và bán theo giá chỉ định. Giá mua vào và bán ra người dân sẽ tham khảo trực tiếp trên trang web của công ty.
Bà Nguyễn Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, chúng tôi có những đội ngũ nhân viên lành nghề, chuẩn chỉnh nên sẵn sàng tham gia bình ổn giá vàng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Theo chỉ đạo, công ty được mua hàng theo giá bình ổn từ ngân hàng của Nhà nước và bán theo giá chỉ định. Giá mua vào và bán ra, người dân sẽ tham khảo trực tiếp trên trang web của công ty.

NHƯ QUỲNH - NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Động thái lạ của giá vàng trong nước sau khi ngân hàng bán vàng

Khương Duy |

Từ mức giá 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) đầu phiên giao dịch sáng nay 3.6, giá vàng miếng trong nước được nhiều đơn vị kinh doanh điều chỉnh giảm, thậm chí thấp hơn mức các ngân hàng bán ra.

Hàng dài người chờ mua vàng ở ngân hàng ngày đầu mở bán

Nhóm PV |

4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã tổ chức bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân từ chiều 3.6. Nhiều người dân xếp hàng tại các ngân hàng chờ mua vào.

NHNN có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường vàng

Nhóm PV |

Giới chuyên gia nhận định giải pháp bán vàng SJC từ các ngân hàng thương mại và Công ty SJC sẽ đẩy giá vàng trong nước giảm sâu, nhưng nhiều khả năng người dân sẽ đổ xô đến các điểm bán vàng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.