Ngư dân Huế bắt ghẹ kiếm bạc triệu mỗi ngày

PHÚC ĐẠT |

Hiện đang là mùa đánh bắt ghẹ ở Thừa Thiên - Huế. Với những chiếc ghe công suất dưới 24CV, ra khơi trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, ngư dân có thể bắt được 20 - 30kg ghẹ thu về tiền triệu.

Mùa đánh bắt ghẹ từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau (âm lịch). Cứ khoảng 9h sáng, ngư dân xã Phú Hải dùng thuyền nan tre, công suất dưới 24 CV ra khơi giăng lưới bắt ghẹ.
Mùa đánh bắt ghẹ từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau (âm lịch). Cứ khoảng 9h sáng, ngư dân xã Phú Hải (huyện Phú Vang) dùng thuyền nan tre, công suất dưới 24CV ra khơi giăng lưới bắt ghẹ.
Sau khoảng 4 giờ đánh bắt ghẹ, ngư dân cuốn lưới đưa lên thuyền trở về bờ. Người nhà đợi sẵn chạy xuống phụ gánh thuyền, gánh lưới đưa lên bờ; nhặt ghẹ, cá trong khoang thuyền.
Sau khoảng 4 giờ đánh bắt ghẹ, ngư dân cuốn lưới đưa lên thuyền trở về bờ. Người nhà đợi sẵn chạy xuống phụ gánh thuyền, gánh lưới đưa lên bờ, nhặt ghẹ, cá trong khoang thuyền.
 
Ghẹ là loài động vật giáp xác, sống ở vùng biển ven bờ. Ghẹ có nhiều loài, trong đó ghẹ xanh giá trị cao và được thị trường ưa chuộng bởi thịt thơm, săn chắc và nhiều gạch.
Ghẹ mắc nhiều nên ngư dân phải kéo lưới lên bờ để người thân gỡ giúp.
Ghẹ mắc nhiều nên ngư dân phải kéo lưới lên bờ để người thân gỡ giúp.
Ghẹ mắc nhiều nên ngư dân phải kéo lưới lên bờ để người thân gỡ giúp.
Theo kinh nghiệm của các ngư dân, mùa đánh bắt ghẹ muộn hơn so với mọi năm song ghẹ chắc thịt. Nước biển càng đục, sóng càng to thì ghẹ càng nhiều.
Ngư dân Nguyễn Hiệp (46 tuổi) cho biết, mỗi ngày trung bình bắt được hơn 20 kg ghẹ thu về từ 1 - 1,5 triệu đồng. Theo kinh nghiệm của các ngư dân, mùa đánh bắt ghẹ muộn hơn so với mọi năm song ghẹ chắc thịt. Nước biển càng đục, sóng càng to thì ghẹ càng nhiều.
Ghẹ được cho vào các bao tải dứa để cân cho thương lái. Ghẹ xanh được lựa riêng cân cho thương lái trước, sau đó mới đến ghẹ sao. Giá ghẹ xanh 200.000 đồng/kg, ghẹ sao 50.000 - 60.000 đồng/kg.
Ghẹ được cho vào các bao tải dứa để cân cho thương lái. Ghẹ xanh được lựa riêng cân cho thương lái trước, sau đó mới đến ghẹ sao. Giá ghẹ xanh 200.000 đồng/kg, ghẹ sao 50.000 - 60.000 đồng/kg.
Thương lái đến bờ biển xã Phú Hải mua ghẹ. Thông thường ghẹ xanh được thương lái bỏ cho các nhà hàng, ghẹ sao bán lại cho quán bánh canh cua, bún riêu.
Thương lái đến tận bờ biển xã Phú Hải mua ghẹ. Thông thường ghẹ xanh được thương lái bỏ cho các nhà hàng, ghẹ sao bán lại cho quán bánh canh cua, bún riêu.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Ông già Noel, tuần lộc "xuống phố" tấp nập đón Noel

Tùng Giang - Phạm Đông |

Chỉ ít ngày nữa là đến Giáng sinh, thị trường đồ trang trí cũng vì vậy mà trở nên sôi động. Trên các tuyến phố của Hà Nội, sắc đỏ đặc trưng đã bắt đầu ngập tràn, tấp nập người mua bán các món đồ trang trí ngày lễ.

Bưởi cảnh đón Tết giá 70 triệu đồng/cây "đổ bộ" TP.HCM

Hồ Dương |

Dù vẫn còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán 2020 nhưng trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TPHCM) đã xuất hiện hàng loạt các điểm bán bưởi cảnh có giá mỗi cây lên tới vài chục triệu đồng.

Những địa điểm check-in Noel 2019 không thể bỏ qua ngay tại Hà Nội

Phương Anh |

Dưới đây là những địa điểm check-in Noel hấp dẫn để lưu giữ những khung hình lung linh, thỏa niềm đam mê “sống ảo”giúp bạn hòa vào không khí Giáng sinh sôi động như ở trời Âu ngay tại thủ đô Hà Nội.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.