Người dân khốn khổ vì dự án vệ sinh môi trường nghìn tỉ ì ạch thi công

Kim Anh |

Hơn một tháng nay, nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Thị Định (quận 2, TPHCM) bức xúc trước tình trạng một hạng mục thuộc dự án Vệ sinh môi trường TPHCM ì ạch thi công trong thời gian dài, gây ách tắc giao thông, bụi bẩn, ảnh hưởng đến sinh hoạt.

 
Công trình thi công giữa trên tuyến Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM) trong thời gian dài, gây ách tắc giao thông và bụi bẩn.
 
Theo ghi nhận, công trình giữa đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Đông, quận 2), chắn mất nửa lối đi. Người dân sinh sống gần đây cho hay: "Không rõ lý dó vì sao nhưng công trình còn dở dang nhưng nhiều ngày không hoạt động, máy móc vẫn để phía trong rào chắn".
 
Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, nhất là vào những khung giờ cao điểm.
 
Người dân luôn phải chịu cảnh hít no khói bụi mỗi khi ra đường, thậm chí là ngồi trong nhà. Quá bụi bẩn, nhiều người tìm đến giải pháp tạm thời như phun nước.
 
Khánh thành từ tháng 8.2012, dự án này được biết đến là công trình dân sinh nổi bật của TP.Hồ Chí Minh.
 
 
Những biển báo được đặt ở giữa hàng rào để cảnh báo cho người dân và người đi đường.
 
Chị Huỳnh Thị Mai (phường Bình Trưng Đông, quận 2) cho hay: "Lô cốt công trình xuất hiện hơn tháng nay khiến các hộ dân hít bụi ngày đêm, cửa hàng buôn bán ế ẩm".
Những chiếc máy nằm bất động chưa rõ ngày tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại.
Những chiếc máy nằm bất động chưa rõ ngày tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại.

Dự án vệ sinh môi trường nước TPHCM khởi công từ năm 2012. Giai đoạn 1 (lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè), dự án này có tổng số vốn đầu tư hơn 300 triệu USD từ nguồn vốn của WB đã hoàn thành vào tháng 8.2012. Hơn 7.000 hộ dân với gần 50.000 người đã chấp nhận di dời, giải tỏa và tái định cư phục vụ cho dự án.

Đến năm 2014, UBND TPHCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng vệ sinh môi trường thành phố giai đoạn hai với tổng số vốn hơn 11.000 tỉ đồng (524 triệu USD). Trong đó có 450 triệu USD là vốn vay ODA từ Ngân hàng thế giới (WB), còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách của thành phố.

Mục tiêu nhằm xử lý nguồn nước thải sinh hoạt trong lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè và quận 2 trước khi thải ra môi trường.

Kim Anh
TIN LIÊN QUAN

Chờ dự án, dân sống chung với con đường bụi mù

N.T |

Tuy đã có dự án nâng cấp đường tuyến giao thông từ Tháp Bánh Ít đến tỉnh lộ 640 nhưng do nhiều nguyên nhân, người dân vẫn phải lưu thông trên đoạn đường bụi bay mù mịt, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà.

Không dân nào muốn tai nạn, ô nhiễm, tắc đường

Lê Thanh Phong |

Nhiều xe máy, phương tiện cá nhân là gây ra ô nhiễm nghiêm trọng, là xảy ra nhiều tai nạn giao thông và tắc đường triền miên. Không dân nào muốn như thế, vấn đề là chính quyền có giải quyết được ba tồn tại này không mà thôi.

Ngán ngẩm cảnh tắc đường, thanh niên đóng ván chèo qua sông đi làm

Nguyễn Hà (Theo Dailymail) |

Một nhân viên văn phòng Trung Quốc giảm thời gian đi làm buổi sáng từ 1 tiếng xuống còn 6 phút bằng cách chèo thuyền qua sông mỗi ngày.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.