Người dân phường Văn Miếu rửa xe, đi chợ sau thời gian dài bị phong tỏa

Tùng Giang |

Sau 21 ngày phong tỏa, người dân phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) đã có thể đi chợ, rửa xe khi cuộc sống thường nhật trở lại bình thường.

 
Sau khi có quyết định dỡ phong tỏa vào tối ngày 11.9, tại phương Văn Miếu (thuộc quận Đống Đa, Hà Nôi), các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong khu vực này vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ.
 
Ngày 13.9, theo ghi nhận của Lao Động, nhiều người dân ra vào phường Văn Miếu phải xuất trình giấy đi đường. Lực lượng Công an phường chỉ cho những trường có lý do chính đáng đi vào địa bàn.
 
Theo quy định của chính quyền, các cửa hàng kinh doanh hầu hết phải đóng cửa. Nhịp sống sôi động thường ngày tại khu phố trung tâm Hà Nội đã không còn xuất hiện.
 
Một số người dân tranh thủ rửa xe sau thời gian dài phương tiện không được sử dụng để đi lại.
 
 
Người dân hỏi thăm nhau sau nhiều ngày giãn cách nghiêm ngặt.
 
 
Nhiều người có nhu cầu mua thuốc men, thực phẩm thiết yếu đã bắt đầu dùng thẻ đi chợ để mua thực phẩm.
 
Một số người dân chỉ ngồi trước cửa nhà, hạn chế tiếp xúc với người ngoài.
 
Ông Chu Đình Thoại - thuộc Tổ COVID-19 cộng đồng phường Văn Miếu chia sẻ: "Sau khi phường gỡ bỏ phong tỏa chúng tôi có thể đi chợ, làm những việc cấp thiết cho cá nhân, chuẩn bị cho công việc". Theo ông Thoại, người dân phường Văn Miếu rất vui mừng và trông chờ đã rất lâu vào khoảnh khắc này.
 
Đến nay, 2 khu vực ở phường Văn Miếu tiếp tục được phong tỏa là toàn bộ tập thể số 16B Ngô Tất Tố, và từ số nhà 27 đến 31 phố Ngô Tất Tố, gồm 60 hộ gia đình và 155 nhân khẩu; và Khu tập thể 20D Trần Quý Cáp, ngách 1 ngõ 62 phố Trần Quý Cáp, cùng toàn bộ các số nhà thuộc số 18 ngách 62, phố Trần Quý Cáp gồm 63 hộ gia đình và 148 nhân khẩu.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, không chỉ có những người dân trong khu phong tỏa, mà toàn bộ cư dân đang sinh sống trên địa bàn phường vẫn đang được chính quyền đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết, công tác xét nghiệm được đẩy mạnh, chiến dịch tiêm chủng gần như đã bao phủ được mũi 1 trên toàn dân.
Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, không chỉ có những người dân trong khu phong tỏa, mà toàn bộ cư dân đang sinh sống trên địa bàn phường vẫn đang được chính quyền đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết, công tác xét nghiệm được đẩy mạnh, chiến dịch tiêm chủng gần như đã bao phủ được mũi 1 trên toàn dân. Theo Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, hiện phường là vùng dịch nên công tác phòng chống COVID-19 cần phải chặt chẽ và đẩy mạnh hơn nữa. Lực lượng chức năng tại các chốt ra vào làm việc 24/24 và tất cả người dân muốn ra đường phải có lý do chính đáng.
Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống người dân "điểm nóng" COVID-19 phường Văn Miếu sau dỡ phong tỏa

Tùng Giang |

Sau khi dỡ phong tỏa, tại điểm nóng COVID-19 phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

1.000 mũi tiêm vaccine VeroCell cho người dân phường Phúc Xá trong 1 ngày

Nhật Huy - Tùng Giang |

Những ngày qua, hàng nghìn người dân thuộc phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) xếp hàng dài chờ đợi để được xét nghiệm nhanh và tiêm vaccine VeroCell.

Tăng tốc xét nghiệm COVID-19 ở Hà Nội: 800 mẫu/ngày ở 1 phường

Tùng Giang - Hà Phương |

Hàng trăm người dân xếp hàng tại điểm xét nghiệm với khoảng 800 mẫu/ngày thuộc khu vực ngõ 5 Tú Mỡ (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.