Người Hà Nội mừng Quốc khánh ra sao giữa dịch COVID-19?

HẠ MINH NGỌC |

Ngày Quốc Khánh 2.9 năm nay diễn ra trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên các địa điểm vui chơi tại Hà Nội khá thưa vắng.

Từ sáng sớm, người dân Thủ Đô đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình để tham dự buổi lễ chào cờ thiêng liêng kỷ niệm 75 năm Quốc Khánh 2.9, cùng hát vang Quốc ca Việt Nam thể hiện lòng biết ơn và tự hào của người con đất Việt.
Quảng trường Ba Đình luôn là nơi người dân lựa chọn đến thăm quan, chụp hình lưu niệm vào ngày Quốc Khánh 2.9. Đặc biệt là năm nay đất nước ta kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chị Bùi Minh Xuân ở (quận Cầu giấy) chia sẻ: Hôm này ngày 2.9 là ngày trọng đại của đất nước, chúng ta có thể nhìn thấy 75 năm phát triển và tươi đẹp như hôm nay cũng nhờ cha ông thế hệ trước. Tôi đã thức sớm dẫn con tôi đến đây cho cháu biết ngày Quốc khánh là gì và dạy cháu về lịch sử dân tộc.
Anh Quang Sĩ (quận Cầu giấy) chia sẻ: “Tôi đã đến đây từ sáng sớm để dự lễ chào cờ thiêng liêng của ngày lễ Quốc Khánh 2.9. Tôi thực sự cảm thấy rất tự hào về lịch sử đất nước mình và tự động viên mình phải phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống cũng như góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng đất nước phát triển."
Quảng trường Nhà hát lớn
Tại Quảng trường Nhà hát Lớn, khá đông người dân đến vui chơi.
 
Xung quanh Nhà thờ Lớn cũng có rất nhiều các bạn trẻ đến thăm quan, chụp ảnh.
Xung quanh Nhà thờ Lớn cũng có rất nhiều các bạn trẻ đến thăm quan, chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc trong ngày Quốc Khánh 2.9 thiêng liêng.
Cửa hàng kem tràng
Có lẽ do thời tiết hôm nay khá oi bức, nên sau khi người dân đi thăm quan các địa điểm ngay gần cửa hàng kem Tràng Tiền nên nơi này đặc biệt thu hút khách hơn các địa điểm khác. Cổng ra vào nườm nượp người đi lại.
 
 
Phía bên trong người dân đứng kín cả khu vực sảnh đợi. Những người mua hàng thì xếp hàng theo thứ tự để mua kem giải khát. Chị Ngọc Anh (Hai Bà Trưng) cho biết: "Năm nay Quốc khánh 2.9 chỉ được nghỉ 1 ngày với lại dịch bệnh COVID-19 cũng vẫn đang có nhiều nguy cơ nên tôi và cả nhà đi chơi một vòng bờ Hồ. Sau đấy ra đây ăn kem rồi về thôi. Tôi thấy các địa điểm tôi đi khá vắng, chỉ có ở đây là đông nhất”.
HẠ MINH NGỌC
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh Đà Nẵng "khác lạ" trong ngày Quốc khánh 2.9

Hải Minh |

Ngày Quốc khánh 2.9 đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 trở lại khiến Đà Nẵng trở nên khác lạ hơn.

Người thức xuyên đêm làm khẩu hiệu tham dự lễ Quốc khánh 2.9.1945

Phạm Đông |

Cách đây 75 năm, bà Nguyễn Thị Hiên đã thức đến sáng làm khẩu hiệu để tham dự buổi mít tinh, lễ Quốc khánh mừng ngày độc lập đầu tiên của dân tộc.

Dự báo thời tiết 2.9: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nghỉ lễ Quốc khánh 2.9

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 2.9, Bắc Bộ ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 34-37 độ C. Trung Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 34-37 độ C.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.