Ông Joe Biden có cuộc gặp song phương đầu tiên với tư cách Tổng thống Mỹ

Linh Chi - Cát Tường |

Tổng thống Mỹ Joe Biden dành 2 giờ cho cuộc gặp song phương đầu tiên kể từ khi nhậm chức với Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 23.2 (giờ Mỹ).

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến trong ngày 23.2. Đây là cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Biden với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi ông nhậm chức.

Tổng thống Biden đã khẳng định Canada là một người bạn thân thiết của Mỹ. Cuộc họp trực tuyến kéo dài trong vòng 2 giờ với mục tiêu hợp tác chặt chẽ để đẩy lùi đại dịch COVID-19 và chống lại biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Trudeau hoan nghênh việc Mỹ trở lại Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và cảm ơn Mỹ "vì đã thúc đẩy một cách có ý nghĩa trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu".

Sau khi kết thúc cuộc họp, Tổng thống Biden cho biết ông tin rằng sẽ có nhiều phiên hợp tác chặt chẽ hơn giữ hai nước trong tương lai.

Trước đó, Thủ tướng Trudeau đã là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng Tổng thống Biden sau cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11.2020.

Linh Chi - Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Joe Biden nói về dấu mốc 500.000 người tử vong vì COVID-19

Cát Tường - Linh Chi |

Tổng thống Joe Biden cho rằng dấu mốc hơn 500.000 người tử vong vì COVID-19 tại Mỹ là "nghiệt ngã và đau lòng".

Sau 1 tháng tại nhiệm, Tổng thống Joe Biden đối mặt khó khăn mới

Song Minh |

Tháng đầu tiên tại nhiệm của Tổng thống Joe Biden được nhiều nhà phân tích ví như "kỳ trăng mật", nhưng giai đoạn này kéo dài không lâu và nhà lãnh đạo Mỹ sẽ đối mặt với những thách thức lớn hơn ở phía trước.

"Kế hoạch giải cứu nước Mỹ" của Tổng thống Joe Biden là gì?

Linh Chi - Cát Tường |

Ngày 17.2 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Joe Biden đã gặp một số nhà chức trách tại Nhà Trắng để thảo luận về kế hoạch cứu trợ dịch COVID-19.

Gửi thông báo hơn 7.600 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng công an đã xử lý và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thủ tướng Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu chiến sự ở Gaza

Thanh Hà |

Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến ở Gaza, bao gồm việc để những người Israel chạy trốn khỏi các khu vực gần biên giới Lebanon trở về nhà.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.