Phương tiện công cộng kín chỗ sau nghỉ lễ, người dân "mòn mỏi" chờ đợi

Hải Danh - Việt Dũng |

Hà Nội - Sau thời gian dài nghỉ lễ 30.4-1.5, người dân đã trở lại Thủ đô để tiếp tục học tập và làm việc. Cũng bởi vậy, các phương tiện công cộng hút khách trở lại sau thời gian dài vắng vẻ do nghỉ lễ.
 
Theo ghi nhận, sau nghỉ lễ 30.4-1.5, nhiều phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện trên cao đông khách trở lại sau nhiều ngày vắng vẻ do nghỉ lễ.
Tại một điểm xe buýt nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người dân vẫn phải xếp hàng dài chờ đợi. Do lượng người quá đông nên một số xe buýt đã không còn chỗ, vì vậy nhiều người phải chờ đến chuyến sau.
Tại một điểm dừng xe buýt nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người dân phải xếp hàng chờ đợi vì một số xe đã không còn chỗ.
 
Bạn Lê Hoàng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Hàng ngày, mình vẫn thường đứng đợi xe 28 tại điểm chờ này. Những ngày bình thường thì mình mất khoảng từ 10-15 phút để có xe, tuy nhiên, hôm nay mình đã phải đợi ở đây hơn 1 giờ đồng hồ mà vẫn không thể lên xe được vì xe nào cũng chật kín người".
 
 
Mỗi khi có xe buýt là hàng dài người dân chen nhau ồ ạt kéo lên khiến cho nhiều xe trong tình trạng kín chỗ.
 
 
Tại điểm chờ xe buýt ngay cạnh trường Đại học Giao thông Vận tải cũng diễn ra tình trạng tượng tự. Nhiều người dân phải xếp hàng chờ đợi tại các điểm chờ và điểm bán vé.
 
Bạn Nhật Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Mình đã chờ ở đây từ sớm để đi xe 32 về Giáp Bát mà đợi mãi vẫn không thấy xe nào còn chỗ. Hôm qua, cũng vào thời gian này, mình đi hai chuyến về Giáp Bát thì xe nào cũng vắng vẻ, thậm chí nhiều chặng có mỗi mình là khách trên xe".
 
Mỗi khi có chuyến xe còn chỗ là người dân lại vội vã bước lên.
 
 
 
Tại một số điểm chờ và điểm bán vé tàu điện trên cao như: Ga Văn Khê, Ga Vành đai 3,... cũng trong tình trạng đông đúc, kín chỗ, nhiều người phải chờ đợi rất lâu mới có tàu để lên.
 
Nhiều chuyến tàu còn chưa kịp mở cửa người dân đã đứng chặn tại khu vực cửa lên vì sợ không còn chỗ.
 
Theo ghi nhận, phần lớn các chuyến tàu trên cao vào giờ cao điểm đều trong tình trạng đông đúc, chật kín người.
Hải Danh - Việt Dũng
TIN LIÊN QUAN

3 năm miễn phí giao thông công cộng ở quốc gia giàu nhất Châu Âu

Thanh Hà |

Tại quốc gia Luxembourg nhỏ bé của Liên minh Châu Âu, người dân được sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí trong 3 năm qua.

Giao thông công cộng xanh nở rộ ở Đông Nam Á

Song Minh |

Chuyển đổi hệ thống giao thông công cộng sang xe điện đang được tiến hành nhanh chóng ở các nước Đông Nam Á.

Người khuyết tật gặp khó khi tiếp cận giao thông công cộng

LƯƠNG HẠNH |

Đường dành cho người khuyết tật giúp họ chủ động hơn trong việc đi lại và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công cộng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hạng mục này chưa được chú trọng trong quá trình xây dựng và vận hành các công trình, phương tiện giao thông công cộng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.