Tòa nhà nhiều năm bị quây kín mặt tiền bằng các ki-ốt trên đất vàng Hà Nội

Ngọc Thùy |

Tòa nhà văn phòng dùng làm trụ sở kiêm kho tiền của một ngân hàng ở đầu ngõ 27 đường Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều năm nay mặt tiền bị quây kín bởi các ki-ốt kinh doanh, buôn bán.

Được biết, công trình này đã hoàn thành vào năm 2020 nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.
Được biết, công trình này đã hoàn thành vào năm 2020 nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.
Theo người dân, nguyên nhân là do mặt tiền của toà nhà vướng một dãy ki-ốt bán hàng phía tiếp giáp đường Đại Cồ Việt. Những năm trước đó đã xảy ra vướng mắc và tranh chấp giữa chủ đầu tư công trình và các hộ dân có ki-ốt.
Theo người dân, nguyên nhân là do mặt tiền của tòa nhà vướng một dãy ki-ốt bán hàng phía tiếp giáp đường Đại Cồ Việt. Những năm trước đó tại đây đã xảy ra vướng mắc và tranh chấp giữa chủ đầu tư công trình và các hộ dân có ki-ốt.
Trong khi mặt tiền tòa nhà không có lôi đi, thì các mặt còn lại của toà nhà chỉ tiếp giáp với những con ngõ nhỏ, hẹp và sát vách nhà dân.
Trong khi mặt tiền tòa nhà không có lối đi, thì các mặt còn lại của tòa nhà chỉ tiếp giáp với những con ngõ nhỏ, hẹp và sát vách nhà dân.
Trao đổi với Lao Động, ông Ngô Quang Khánh (Bí thư chi bộ ngõ 27 Đại Cồ Việt, phường Cầu Dền) cho biết, cách đây khoảng 20 năm đây chỉ là một bãi đất trống. Đến năm 1999, UBND phường Cầu Dền có chủ trương xây một số ki-ốt nhỏ để phát triển kinh tế. Sau thời gian dài, một số hộ dân đã lấn chiếm và chính quyền địa phương đã tổ chức giải tỏa để làm dự án hè đường tại khu vực này.
Trao đổi với Lao Động, ông Ngô Quang Khánh (Bí thư chi bộ ngõ 27 Đại Cồ Việt, phường Cầu Dền) cho biết, cách đây khoảng 20 năm, khu vực này chỉ là một bãi đất trống. Đến năm 1999, UBND phường Cầu Dền có chủ trương xây một số ki-ốt nhỏ để phát triển kinh tế. Sau thời gian dài, một số hộ dân đã lấn chiếm và chính quyền địa phương đã tổ chức giải tỏa để làm dự án hè đường tại khu vực này.
Lối ra vào tòa nhà ở cổng sau tiếp giáp với khu dân cư luôn “kín cổng cao tường“.
Lối ra vào tòa nhà ở cổng sau tiếp giáp với khu dân cư luôn “kín cổng cao tường".
Mới đây, dãy ki-ốt tồn tại suốt hơn 20 năm qua và án ngữ trước mặt tiền tòa nhà này đã được lực lượng chức năng dỡ bỏ, giải tỏa một phần.
Mới đây, dãy ki-ốt tồn tại suốt hơn 20 năm qua và án ngữ trước mặt tiền tòa nhà đã được lực lượng chức năng dỡ bỏ, giải tỏa một phần.
Cũng liên quan đến việc giải phóng mặt bằng khu vực này, mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, ngày 26.10.2023, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành các Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ gia đình trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng hè đường đoạn đầu ngõ 27 Đại Cồ Việt, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng.
Cũng liên quan đến việc giải phóng mặt bằng khu vực này, mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, ngày 26.10.2023, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành các Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ gia đình trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng hè đường đoạn đầu ngõ 27 Đại Cồ Việt, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng.
Được biết đên nay còn 3 hộ chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng và 1 hộ đã phá dỡ nhưng chưa ký biên bản bàn giao mặt bằng.
Được biết đến nay còn 3 hộ chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng và 1 hộ đã phá dỡ nhưng chưa ký biên bản bàn giao mặt bằng.
Ngọc Thùy
TIN LIÊN QUAN

3 huyện ở Hà Nội gấp rút chi trả tiền đền bù dự án Vành đai 4

Thu Giang |

Có diện tích nằm trong dự án đường Vành đai 4, 3 huyện Mê Linh, Đan Phượng, Thường Tín (Hà Nội) trong thời gian vừa qua đang gấp rút hoàn tất việc chi trả, đền bù tái định cư cho người dân.

Chợ xây mới chưa thể sử dụng, tiểu thương buôn bán nay đây mai đó

Ngọc Minh - Ngọc Thùy |

Dù hoàn thành từ cuối năm 2021 nhưng đến nay, dự án chợ Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Việc này khiến các hộ kinh doanh, tiểu thương sống trong khu vực không có địa điểm buôn bán đã dẫn đến việc họp chợ ngay dưới lòng đường, lối đi gần khu vực UBND xã Sơn Đồng trong thời gian dài.

Nhiều tòa nhà ở Hà Nội rung lắc sau trận động đất ở biên giới Trung Quốc - Myanmar

Hoàng Xuyến |

Sáng nay, trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra ở khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.