TPHCM: Chợ tự phát ở KCN đông nghẹt người, nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Chân Phúc |

Hàng nghìn công nhân ra về cùng lúc, rồi vào chợ để mua sắm nhưng trong đó có rất nhiều người lại không sử dụng khẩu trang giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức khó lường, làm nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mỗi buổi chiều, tại khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM), hàng nghìn công nhân tan ca làm rồi cùng vào các khu chợ tự phát tại đây để mua sắm nhưng nhiều người lại không sử dụng khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách để phòng dịch.
Ghi nhận tại đây vào chiều 27.4, trên đoạn đường số 54, một khu chợ tự phát đang thu hút hàng nghìn người là công nhân vừa tan ca vào mùa đồ, trong đó có rất nhiều người lại không sử dụng khẩu trang, không chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế.
Hình ảnh một tiểu thương không sử dụng khẩu trang vô tư buôn bán giữa "biển người" công nhân vừa tan tầm.
Từ người bán đến người mua, tất cả đều không sử dụng khẩu trang.
Theo quan sát của PV, trước đó, khi chưa qua khỏi cánh cổng công ty, hầu hết những công nhân này đều sử dụng khẩu trang. Tuy nhiên, sau khi bước ra khỏi công ty, nhiều người liền tháo bỏ khẩu trang rồi vào chợ mua hàng.
Anh Hoàng Lộc, công nhân làm việc tại khu công nghiệp Tân Tạo cho biết:, "Hiện thời điểm này hầu hết các công ty đều thực hiện khá tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, ra vào công ty đều kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc sử dụng khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên... hay các biện pháp phòng dịch khác. Nhưng khi vừa ra khỏi công ty, không bị ai nhắc nhở, không bị ai kiểm soát nên nhiều người chủ quan, liền tháo khẩu trang dù đang ở nơi công cộng đông người".
Hình ảnh người dân không sử dụng khẩu trang dễ dàng bắt gặp ở bất cứ khu vực nào trong khu chợ tự phát này.
Hình ảnh ghi nhận trước cổng một công ty trong khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM. Người bán hàng không sử dụng khẩu trang, bán hàng cho công nhân vừa tan ca.
Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, từ ngày 15.11.2020, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu để phòng dịch, có thể bị phạt tới 3 triệu đồng.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Học sinh Hà Nội quên đeo khẩu trang, bất chấp nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Hà Phương - Tuấn Anh |

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu học sinh phải thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tuy nhiên, theo ghi nhận, nhiều học sinh và cả phụ huynh còn lơ là trong việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường.

Nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 do khai báo y tế kiểu đối phó

Nhóm PV |

Việc bắt buộc khai báo y tế đang thực hiện tại nhiều địa điểm ở các thành phố lớn như: Sân bay, nhà ga, các bệnh viện… Tuy nhiên, qua ghi nhận của PV Lao Động những ngày qua, dù lượng khách tập trung rất đông tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài cũng như các bệnh viện lớn, song việc khai báo y tế diễn ra rất lơ là, thậm chí chỉ mang tính đối phó để qua được cổng kiểm tra. Việc này dẫn đến tình trạng sót lọt những người đến từ vùng dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao.

19/21 huyện ở Nghệ An bùng phát dịch viêm da nổi cục ở trâu bò

TRẦN TUYÊN |

Theo số liệu của Chi cục chăn nuôi và thú y Nghệ An, toàn tỉnh hiện có 88 ổ dịch tại 19 huyện, thành, thị với hơn 1.900 con trâu bò bị mắc bệnh.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.