Xe đặc chủng phun khử khuẩn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Tùng Giang |

Chiều 6.5, các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, từ 13 giờ 30 phút chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Anh đã điều 7 xe chuyên dụng và 75 cán bộ, chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Được biết, lực lượng chức năng sẽ phun khử khuẩn trên tổng diện tích 150 nghìn mét vuông, gồm khuôn viên bệnh viện, nhà tiếp đón, sảnh tiếp đón khác, khu bảo vệ của bệnh viện, khu khám chữa bệnh, khoa cấp cứu và nhà để xe của bệnh viện.
Tại hiện trường, các cán bộ chiến sĩ khẩn trương tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng.
Ngay sau khi tiến hành phun khử khuẩn, toàn bộ trang phục bảo hộ của các cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình phun thuốc đã được thu gom và xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Bên cạnh các giàn phun tự động gắn trên xe, các chiến sĩ điều chỉnh súng phun cá nhân để để đưa vào các ngóc ngách.
Việc phun khử khuẩn, tiêu độc được các đơn vị phối hợp chặt chẽ. Đến 14h30, lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ khí tài và chiến sĩ đều được phun hóa chất tẩy trùng để đảm bảo không mang mầm bệnh ra bên ngoài.
Trước đó, ngày 5.5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được cách ly y tế toàn bộ sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19 là một bác sĩ làm việc tại bệnh viện.
Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

63 người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Tuyên Quang ra chỉ đạo khẩn

Long Nguyễn |

Sáng ngày 6.5, Sở Y tế Tuyên Quang ra thông báo khẩn về danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 14.4 đến 4.5.

Hà Nội yêu cầu trang bị đủ cơ sở vật chất cho Bệnh viện dã chiến Mê Linh

Tùng Giang - Hà Phương |

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu Sở Y tế, huyện Mê Linh khẩn trương trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm sẵn sàng cho 300 người có thể cách ly và nghiên cứu tăng công suất giường bệnh khi cần thiết tại Bệnh viện dã chiến Mê Linh.

Bệnh viện dã chiến Mê Linh tái khởi động, sẵn sàng đón 300 trường hợp F1

Tùng Giang - Hà Phương |

Bệnh viện dã chiến Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội) sẵn sàng đi vào vận hành với khoảng 300 giường cho người F1.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.