PODCAST: Giáo viên mầm non chật vật mưu sinh những ngày rời trường học

Nhóm PV |

Để phòng chống dịch COVID-19, các trường học đã buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng liền, trong đó có cả những cơ sở mầm non. Khi cánh cửa trường học đóng lại vì dịch bệnh cũng là lúc khó khăn chồng chất khó khăn đối với các cơ sở mầm non tư thục, đặc biệt là với đội ngũ giáo viên của các trường mầm non. Những đợt dịch khiến học sinh nghỉ học tới vài tháng trời đã khiến cho nhiều giáo viên chật vật mưu sinh trang trải cho chính cuộc sống hàng ngày.

Những đồng lương của các giáo viên mầm non tư thục đã vốn ít ỏi nay gần như không còn đồng nào, chỉ trông chờ vào các chính sách hỗ trợ từ. Nhiều giáo viên mầm non đã chật vật làm đủ nghề từ bán hàng online, shipper…. trong những ngày không được đứng lớp.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: live@laodong.vn.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

PODCAST: Học sinh lớp 5 "đập lợn" ủng hộ quỹ vaccine phòng COVID-19

Nhóm PV |

Những ngày nghỉ học ở nhà, em Nguyễn Ngọc Minh, học sinh lớp 5G trường tiểu học Marie Curie (Hà Nội) được nghe bố mẹ nói nhiều về tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và ngày một khó khăn hơn. Trong một bữa cơm, khi cả nhà đang quây quần, Ngọc Minh bỗng nảy ra ý tưởng "đập lợn" để ủng hộ quỹ vaccine phòng COVID-19 của chính phủ.

Lương giáo viên thay đổi ra sao khi áp dụng quy định mới phụ cấp thâm niên

Bích Hà |

Được tăng hệ số lương sau khi chùm 4 thông tư về bổ nhiệm, xếp lương của giáo viên các cấp có hiệu lực, cộng với việc tiếp tục được hưởng phụ cấp thâm niên theo Nghị định 77/2021/NĐ-CP của Chính phủ, từ 1.8.2021, lương của nhà giáo sẽ có những cải thiện đáng kể.

PODCAST: "Điểm 10 thi tốt nghiệp THPT môn Văn là món quà dành tặng mẹ"

Nhóm PV |

Trong số PODCAST ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi trò chuyện với em Đặng Văn Quang, học sinh lớp chuyên Văn trường THPT Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam. Với bài làm 8 trang giấy, Quang là một trong 3 thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.