Nữ cơ thủ Campuchia hi vọng giành huy chương vàng tại SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

Nữ cơ thủ Sruong Pheavy mang hi vọng về tấm huy chương vàng SEA Games 32 cho billiards Campuchia ở nội dung carom.

Sruong Pheavy là nữ cơ thủ đặc biệt của billards thế giới. Cô được xem là một trong những cơ thủ mạnh nhất Hàn Quốc và thế giới nội dung carom 3 băng. Cô sinh năm 1990 tại một vùng quê nghèo khó ở Campuchia. Năm 2011, cô quyết định rời quê hương để sang Hàn Quốc, kết hôn với một người địa phương và bắt đầu chuyên tập tập luyện billiards.

Được sự động viên của chồng, Pheavy đã chuyên tâm theo đuổi billiards – bộ môn phổ biến tại Hàn Quốc, đặc biệt là các cơ thủ nữ. Chia sẻ với truyền thông Campuchia, Pheavy cho biết chi phí để cô tập luyện hàng tháng lên đến 400 USD (gần 10 triệu đồng) và cô đã rất nỗ lực để tìm chỗ đứng cho mình.

Tài năng của cô nhanh chóng được khẳng định với việc 2 lần vô địch quốc gia, cùng hàng loạt danh hiệu ở các giải đấu khu vực, thế giới. Trước khi dự SEA Games 32, Pheavy đã giành được danh hiệu thứ 4 tại LPLBA Tour, giải đấu dành cho nữ của PBA ở Hàn Quốc.

Sruong Pheavy đạt nhiều thành tích đáng nể khi thi đấu billiards chuyên nghiệp. Cô được kỳ vọng sẽ giúp Campuchia giành huy chương vàng SEA Games 32. Ảnh: FBNV
Sruong Pheavy đạt nhiều thành tích đáng nể khi thi đấu billiards chuyên nghiệp. Ảnh: FBNV

Sở hữu gương mặt thanh tú và nụ cười thánh thiện, Sruong Pheavy không chỉ được yêu mến tại quê nhà, mà còn gây tiếng vang lớn trong làng billiards châu lục và thế giới. Cô được mệnh danh là “thánh nữ billiards” thế giới. Ngoài sự nghiệp thi đấu thành công, Pheavy còn chinh phục mọi người bởi trái tim nhân hậu với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, đặc biệt tại quê hương Campuchia.

Với mong muốn nâng cao hình ảnh của Campuchia ra đấu trường thế giới, tạo niềm cảm hứng cho những trẻ em có đam mê với môn billiards, Sruong Pheavy đã quyết định thi đấu cho tuyển Campuchia tại SEA Games 32. Đây cũng là kỳ Đại hội Đông Nam Á lần đầu tiên của cô.

“Việc khoác áo tuyển Campuchia thi đấu tại SEA Games là ước mơ đã trở thành hiện thực của tôi. Tôi có cơ hội đại diện cho đất nước để thi đấu trên chính quê hương của mình. Khi còn sống ở Hàn Quốc, tôi luôn hi vọng có thể thành lập một cơ sở tập luyện để giúp đỡ trẻ em chơi billiards. Thông qua SEA Games tôi muốn quảng bá hình ảnh của đất nước Campuchia, giá trị phụ nữ Campuchia cũng như tạo cảm hứng cho những trẻ em nghèo tại đây”, Sruong Pheavy cho biết.

Dù được đánh giá rất cao, nữ cơ thủ 33 tuổi cho biết sẽ không đánh giá thấp các đối thủ. Cô sẽ tập trung vào từng trận đấu, nỗ lực hết mình để mang về tấm huy chương vàng cho Campuchia. Sau SEA Games 32, cô sẽ phối hợp cùng Liên đoàn bóng billiards Campuchia tổ chức ít nhất 2 giải/năm, tạo cơ hội cho những thủ thể hiện tài năng cũng như tìm kiếm những gương mặt sáng giá để ươm mầm.

“Campuchia có rất nhiều tài năng billiards, họ là những viên ngọc quý, chỉ là chưa có cơ hội để thể hiện”, nữ cơ thủ này chia sẻ.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp U22 Indonesia vs U22 Philippines tại SEA Games 32

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận U22 Indonesia và U22 Philippines trong khuôn khổ bảng A tại SEA Games 32 sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29.4.

SEA Games 32: Campuchia ra yêu cầu đặc biệt tại môn bóng đá nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Để đảm bảo an ninh trật tự, không kẹt xe, ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) đã yêu cầu cấm ôtô đến sân Olympic, trừ xe của ban tổ chức, ở lượt trận ra qua môn bóng đá nam diễn ra hôm 29.4.

Campuchia tiết lộ chi phí tổ chức SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

Một quan chức cấp cao của Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC), đã thông tin chi tiết về số tiền chi ra cho sự kiện này, cũng như Asean Para Games sau đó.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.