1,5 triệu cây đinh, mặt cầu cứng gấp ba, cầu Thăng Long không sợ thời tiết!

Lê Thanh Phong |

"Mặt cầu Thăng Long được đánh giá có độ cứng gấp 3 lần so với thời điểm trước khi được sửa chữa", đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Dự kiến sáng ngày 7.1, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ, sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP.Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Bộ Giao thông Vận tải quyết tâm hoàn thành việc sửa chữa đúng tiến độ, các chuyên gia dốc hết tâm lực để đảm bảo chất lượng cao nhất. Chúng ta có quyền hy vọng sẽ có được một chiếc cầu Thăng Long với "gương mặt" mới, không chỉ là đẹp mà còn bền.

Về kỹ thuật, chúng ta đã trả giá nhiều cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đến lần này, có thể sẽ không còn tiếp tục trả giá, học phí quá đủ rồi.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây. Dân rất mừng và cũng chỉ nghe thế thôi, với người dân độ cứng mặt đường gấp mấy lần hay bao nhiêu triệu cây đinh gia cường không quan trọng, mà là độ bền, độ an toàn của chiếc cầu, của mặt đường.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường bị hư hỏng di xe chở quá tải trọng cho phép.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hỏng là do thời tiết.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hư là do trời mưa, đọng nước, là do chất lượng bê tông nhựa không đảm bảo

Sử dụng công nghệ mới với lớp bêtông siêu tính năng UHPC, cùng sự tập trung trí tuệ, kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, sau khi sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ không có bất kỳ một câu giải thích nào tương tự như trên.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương hoàn thiện mặt cầu Thăng Long để khai thác trở lại

Phạm Đông - Đặng Tiến |

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức chốt ngày thông xe để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.

Công nghệ hàn đinh neo nâng tuổi thọ mặt cầu Thăng Long lên 30 năm

Minh Hạnh |

Theo đại diện cơ quan chức năng, mặt cầu Thăng Long sau khi sửa chữa xong sẽ đảm bảo tuổi thọ kéo dài nhờ kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng muốn kéo dài “tuổi thọ” phải kiểm soát tải chặt trọng tải xe qua cầu.

Công nhân đội nắng hàn 1,5 triệu chiếc đinh sửa mặt cầu Thăng Long

Phương Anh |

Hàng trăm công nhân luôn phải căng mình làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt để hàn 1,5 triệu chiếc đinh lên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) cho kịp tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.