Trấn Thành, từ Nhà bà Nữ đến Mai, thành công được định giá bằng tiền tỉ

Lê Thanh Phong |

Sáng 13.2, phim Mai của Trấn Thành chính thức cán mốc doanh thu 100 tỉ đồng. Đây là bộ phim đạt cột mốc này nhanh nhất mọi thời đại ở phòng vé Việt.

Còn nhớ Tết năm trước, phim Nhà bà Nữ gây chấn động bởi doanh thu cao ngất, nhưng năm nay "bà Nữ" phải nhường ghế số 1 cho "Mai". Bởi vì, phim Nhà bà Nữ đạt cột mốc này sau gần 4 ngày công chiếu.

Đến phim Mai thì không còn ai dám nói Trấn Thành "ăn may", mà phải công nhận tài năng của anh. Cứ là phim thị trường cũng được, nhưng có đông người xem, đạt hiệu quả về kinh doanh. Như Trấn Thành nói với báo chí: "Tôi muốn làm phim phải có người xem". Và phim nào của anh ra cũng thu hút được đông khán giả, đúng như mục đích mà anh đặt ra.

Không phải Trấn Thành, mà nhà làm phim nào cũng mong muốn phim của mình có đông người xem. Có điều, nội dung phim có lôi cuốn, hấp dẫn để thiên hạ bỏ tiền mua vé vào rạp hay không. Nhà làm phim nào cũng tôn vinh nghệ thuật, nhưng nghệ thuật chỉ bán được lai rai vài vé thì tạo ra được giá trị gì?

Làm nghệ thuật, nhưng phải sống được, phải được thị trường chấp nhận.

Để thu hút được người xem, nhà làm phim không phải ngồi vẽ vời tưởng tượng, mà có thực tế cuộc sống. Nội dung, câu chuyện phải chạm đến cảm xúc người xem, họ thấy được "chân dung" của đời sống, hoặc có thể là của chính mình. Như Trấn Thành chia sẻ với báo chí, sự thành công không ngẫu nhiên đến mà nhờ quá trình tự học, quan sát, trải nghiệm.

Thật đáng khen Trấn Thành, trước hết là sức làm việc của anh. Anh đã cân bằng được nghệ thuật và thị trường, đã làm ăn "phát tài" qua những bộ phim, đóng góp cho nghệ thuật và lo được cho ê kíp làm phim, nghệ sĩ, đóng thuế cho nhà nước. Cứ rạch ròi như vậy cho nó nhanh.

Nhưng điều đáng học hỏi ở Trấn Thành, đó là say mê làm việc, tập trung cho lao động nghệ thuật. "Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân", câu này vận vào Trấn Thành rất đúng. Anh đã vượt qua mọi thị phi, bỏ ngoài tai những đàm tiếu, dành thời gian cho công việc. Sản phẩm được thị trường chấp nhận chính là câu trả lời thay cho tất cả.

Dịp Tết, Trấn Thành cung cấp cho thị trường phim một sản phẩm thu hút khán giả, bà con có cái xem để giải trí, nhà làm phim kiếm được tiền tỉ. Thế là đáng giá rồi, còn chuyện bình phẩm khen chê là quyền của mọi người.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Phim Mai của Trấn Thành cán mốc 100 tỉ đồng nhanh nhất ở phòng vé Việt

ĐÔNG DU |

Sáng 13.2, phim Mai của Trấn Thành chính thức cán mốc doanh thu 100 tỉ đồng. Đây là bộ phim đạt cột mốc này nhanh nhất mọi thời đại ở phòng vé Việt.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.