Vụ tông xe vào cảnh sát giao thông ở Long An là cố ý giết người

Lê Thanh Phong |

Tông xe vào lực lượng chức năng khiến thiếu tá cảnh sát giao thông và 2 công nhân tử vong, cơ quan chức năng đã tạm giữ hai đối tượng.

Chiều 21.4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên Đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Lực lượng chức năng phát hiện 1 xe ôtô lưu thông với tốc độ cao chạy về hướng TP. Hồ Chí Minh. Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà tông thẳng vào lực lượng chức năng để bỏ chạy.

Cú tông làm thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (công tác tại Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Hòa) và hai người dân là Huỳnh Nguyễn C.M (sinh năm 1994, ngụ Quận 5, TP.HCM) tử vong tại Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP.HCM) và Phan Thị K.T (sinh năm 1973, ngụ Quận 12, Tp.HCM) bị thương nặng và tử vong khi đi cấp cứu.

Vụ cố ý tông xe trên là hành vi cố ý giết người. Phải điều tra, khởi tố, xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, để thiết lập trật tự giao thông, bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông. Đó là trách nhiệm nặng nề, đáng trân trọng.

Ai cũng hiểu rằng, một vụ kẹt xe, một trận mưa lớn, một sự cố hỏng đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ, nếu như không có cảnh sát giao thông phơi mưa nắng xử lý, thì không thể lưu thông được.

Trên các tuyến quốc lộ, nếu như vắng bóng cảnh sát giao thông, chắc chắn tai nạn xảy ra nhiều hơn những gì mà chúng ta đang chứng kiến.

Trở lại vụ tông xe vào lực lượng chức năng trên, có thể thấy sự tàn ác, dã man của người thực hiện hành vi vi phạm. Họ đã không còn nhân tính.

Hãy suy nghĩ rằng, những người làm nhiệm vụ bị tông chết trên là con, là chồng, là vợ, là người thân của một gia đình, lại chết một cách quá tức tưởi.

Không thể để kẻ thủ ác thoát sự trừng phạt của pháp luật.

Bản án phải thật nghiêm để răn đe những tên côn đồ xa lộ khác.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Tạm giữ 2 đối tượng vụ tông xe làm thiếu tá CSGT và 2 công nhân tử vong

An Long |

Liên quan đến vụ việc tông xe vào lực lượng chức năng khiến thiếu tá cảnh sát giao thông và 2 công nhân tử vong, cơ quan chức năng đã tạm giữ hai đối tượng.

Khoảnh khắc ô tô tông trực diện khiến thiếu tá CSGT và 2 công nhân tử vong

NHÓM PV |

Phát hiện ôtô có biểu hiện khả nghi, cảnh sát giao thông huyện Đức Hoà, tỉnh Long An ra tín hiệu dừng xe nhưng các đối tượng tông xe thẳng vào lực lượng chức năng khiến một thiếu tá cảnh sát giao thông và 2 công nhân tử vong.

Vụ ôtô tông tử vong thiếu tá CSGT: Có thêm 2 công nhân cũng đã tử vong

An Long |

Liên quan đến vụ xe ôtô tông trực diện làm một thiếu tá Cảnh sát giao thông tử vong, còn có 2 công nhân khác bị thương nặng cũng đã tử vong.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.