Xe máy "bỏ rơi" ở sân bay Tân Sơn Nhất, xử lý để tránh hậu quả cháy nổ

Lê Thanh Phong |

Khoảng 700 xe máy gửi tại bãi xe sân bay Tân Sơn Nhất nhiều năm không ai tới nhận.

Tại bến xe Miền Đông cũng có tình trạng tương tự, chủ bãi giữ xe đau đầu tìm cách giải quyết.

Theo Công ty TCP (đơn vị đầu tư và khai thác nhà xe): Tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, kể từ khi hoạt động vào năm 2016 đến nay, đã có gần 700 xe máy quá hạn mà người gửi không đến nhận. Trong đó có nhiều xe đã gửi được 5 - 7 năm.

Đại diện nhà xe TCP cho biết, vào mùa cao điểm, đặc biệt là dịp lễ, tết, xe máy, ôtô lấp đầy bãi gửi xe, không còn chỗ trống, nhưng cũng không biết di chuyển gần 700 chiếc xe này đi đâu để lấy chỗ cho khách. Chưa kể, chủ bãi xe phải tốn kém chi phí để quản lý, làm vệ sinh những chiếc xe này.

Nhưng ngoài chuyện xe máy "bỏ rơi" chiếm diện tích bãi giữ xe, tốn kém chi phí cho chủ bãi xe, điều đáng lo ngại là nguy cơ cháy nổ. Dù các chủ bãi giữ xe đã cho người cắt bình ắc quy, rút hết xăng - nhưng với một đống sắt kèm theo nhiều loại vật liệu dễ cháy, thì nguy cơ không phải là nhỏ.

Với tình trạng "bỏ quên" xe máy như vậy, thì trong vài năm tới, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có một đống rác sắt thép từ vài ngàn xe máy mục nát đe dọa an toàn về cháy nổ.

Xe máy bị bỏ rơi đa số đã thành rác, nhưng không dọn được, đó mới là chuyện đau đầu.

Ngay cả cơ quan công an cũng rối vì vấn đề xe máy bỏ rơi.

Theo Công an TPHCM, đến thời điểm tháng 3.2023, có hơn 31.500 xe vi phạm bị tạm giữ tại 7 kho bãi chuyên dụng của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt - trong đó, có tới hơn 31.000 phương tiện hết thời hạn tạm giữ nhưng người vi phạm không nộp phạt để nhận lại phương tiện.

Xe máy là tài sản của công dân, bắt buộc phải xử lý đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền sở hữu tài sản của người gửi xe. Việc các chủ bãi giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất và bến xe Miền Đông gặp khó khăn là điều dễ hiểu.

Tình trạng xe máy bị bỏ rơi không chỉ ở TPHCM mà còn nhiều nơi khác, đặc biệt là thành phố lớn. Cho nên, cần phải có điều chỉnh các quy định xử lý loại tài sản này phù hợp, thủ tục thanh lý đấu giá hoặc tiêu tủy đơn giản, vừa đảm bảo tính pháp lý, vừa khỏi lãng phí và đặc biệt là tránh nguy cơ cháy nổ.

Đối với xe máy bỏ rơi, đa số đã thành sắt vụn, chẳng lẽ bó tay?

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn xe máy gửi rồi bỏ luôn ở sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông

MINH QUÂN - ANH TÚ |

TPHCM - Hàng nghìn xe máy gửi tại bãi xe sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông nhiều năm không ai tới nhận khiến chủ bãi giữ xe "đau đầu" tìm cách giải quyết.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.