3 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ ở tuổi dậy thì

Vũ Ngọc (Theo Medical News Today) |

Tập squat, xà đơn, bơi lội là những bài tập giúp tăng chiều cao, đặc biệt mang lại hiệu quả đối với trẻ đang ở lứa tuổi dậy thì.

Một trong những vấn đề rất nhiều bà mẹ hiện quan tâm chính làm sao để tăng chiều cao của trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, mặc dù yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao một phần là gen di truyền nhưng việc trẻ thực hiện chế độ ăn uống khoa học, các bài tập luyện phù hợp sẽ cải thiện được vấn đề này.

3 bài tập cơ bản dưới đây sẽ hỗ trợ giúp tăng chiều cao hiệu quả dành cho trẻ mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Tập squat

Hiện nay, các bài tập squat nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ trẻ tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Lý do là bởi lẽ, động tác bật nhảy squat sẽ giúp các cơ được hoạt động, hỗ trợ điều hòa phần khớp dưới cơ thể, từ đó sẽ giúp cải thiện về chiều cao của trẻ.

Nhảy squat là động tác đang được nhiều chuyên gia khuyến khích để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Ảnh: Xinhua
Thực hiện các bài tập nhảy squat cũng giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Ảnh: Xinhua

Về cách thức tập nhảy squat cũng khá đơn giản khi bắt đầu bằng việc giữ tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Kế đến, hạ thấp người vào tư thế ngồi xổm bằng cách đẩy hông ra phía sau, gập cong đầu gối.

Hướng dẫn trẻ cách bật nhảy cao nhất có thể, sau đó tiếp đất rồi lại tiếp tục bật nhảy. Lặp lại động tác này từ khoảng 15 đến 20 lần trong mỗi lần tập, và tốt nhất là tực hiện bài tập này vào 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm và chiều tối.

Xà đơn

Một trong những bài tập giúp chiều cao hiệu quả, đó chính là tập xà đơn. Đây là bài tập giúp trẻ tăng được chiều cao tương đối nhờ vào việc giãn cơ xương, đồng thời tăng độ bền của thể lực. Để giúp trẻ thuận tiện hơn trong việc tập luyện, các bậc phụ huynh có thể lắp xà đơn tại nhà nhằm giúp các con thuận tiện hơn trong việc luyện tập.

Cách thức tập luyện xà đơn cần chú ý vào động tác như đứng thẳng, giơ cao hai tay để chạm đến xà. Sau đó bám chặt lấy thanh xà và giúp giữ cho cánh tay cũng như cột sống thẳng. Giữ nguyên ở tư thế này trong khoảng từ 30 đến 45 giây sao cho cảm nhận cơ thể được kéo giãn hết mức có thể. Hết khoảng thời gian trên, thả tay ra và tiếp đất nghỉ trong ít phút trước khi tiếp tục các động tác trên ít nhất từ 3 đến 5 lần nữa tùy vào khả năng.

Bơi lội

Bơi lội cũng là môn thể dục thể thao được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con tập luyện nhằm hỗ trợ tăng chiều cao. Đặc biệt khi luyện tập bộ môn bơi lội sẽ giúp cơ thể dẻo dai, nhất là bơi sải sẽ giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên định hướng và khuyến khích các con đến với bộ môn bơi lội và tập luyện thường xuyên nhằm cải thiện vấn đề chiều cao.

Vũ Ngọc (Theo Medical News Today)
TIN LIÊN QUAN

3 lưu ý về ăn uống giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon

Vũ Ngọc (Theo Healthline) |

Những lưu ý dưới đây được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ tư vấn dành cho những người cao tuổi về vấn đề ăn uống để có một giấc ngủ ngon và sâu.

Dùng bột nghệ quá nhiều có gây ra tác dụng phụ không?

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY) |

Bột nghệ được thêm vào món ăn để làm tăng thêm hương vị. Mặc dù đem lại lợi ích cho sức khỏe nhưng bột nghệ cũng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

5 loại vitamin thiết yếu giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Hương Lê (Theo Stylecraze) |

Để phát triển chiều cao, cơ thể cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Dưới đây là 5 loại vitamin giúp bạn cao hơn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.