3 loại hạt phổ biến trong ngày Tết giúp giảm đường huyết

An Đào (Theo Pureheart) |

Món ăn ngày Tết thường chứa nhiều đường và chất béo, khiến chỉ số đường huyết tăng cao. Dưới đây là 3 loại hạt dễ tìm trong những ngày này giúp hạ đường huyết.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa lượng chất xơ và protein dồi dào. Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác đói và hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định. Bên cạnh đó, protein trong hạnh nhân giúp duy trì cơ bắp và kiểm soát đường huyết trong cơ thể. Ăn hạnh nhân sau bữa ăn hoặc vào đầu ngày có thể giúp kiểm soát lượng insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân cũng giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Điều này cũng giúp cải thiện lượng đường huyết trong máu. Đồng thời giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạt điều

Hạt điều là loại trái cây khô, khá ngon và thường được bày trong đĩa bánh kẹo ngày Tết. Không chỉ là món ăn vặt có vị ngọt bùi, hạt điều còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Hạt điều có đặc tính chống bệnh tiểu đường và giúp kiểm soát lượng đường glucose trong cơ thể. Loại hạt này chứa chất béo lành mạnh, thêm hạt điều vào chế độ ăn sẽ giúp kiểm soát chỉ số đường huyết trong máu, huyết áp, trọng lượng cơ thể và mức cholesterol. Tuy nhiên, bạn nên ăn loại hạt không có muối.

Đậu phộng

Chỉ số đường huyết Gl của hạt đậu phộng khá thấp, chỉ ở mức 14. Bên cạnh đó, loại hạt này chứa hàm lượng chất xơ và protein phong phú. Việc thêm đậu phộng vào chế độ ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tim mạch. Ngoài ra, với người có chỉ số đường huyết cao hay mắc bệnh tiểu đường không nên ăn các loại đậu phộng tẩm muối.

An Đào (Theo Pureheart)
TIN LIÊN QUAN

Ảnh hưởng của 4 loại nước chấm hằng ngày tới chỉ số đường huyết

Anh Kiệt (Theo Healthline) |

Người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý khi sử dụng các loại nước sốt, nước chấm pha sẵn bởi chúng có thể gây tăng chỉ số đường huyết và calo nạp vào cơ thể.

Tác động của vitamin D đến người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Vitamin D ngoài vai trò điều hòa chuyển hóa canxi, phốt pho và tham gia vào quá trình hình thành xương, còn có tác dụng ức chế phản ứng viêm, điều hòa miễn dịch, đồng thời có liên quan chặt chẽ đến tiểu đường. Dưới đây là tác động của vitamin D đến người có đường huyết cao.

Yến mạch dễ kiếm, lại giúp giảm đường huyết

Hà Lê (Theo VFA) |

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống ôxy hoá quan trọng. Yến mạch giúp giảm cân, giảm đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.