3 loại rau, quả hỗ trợ đào thải lipid máu, giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Lối sống hiện đại khiến chúng ta vô tình ăn quá nhiều chất béo, dẫn đến một số bệnh liên quan tới huyết áp, lipid máu. Chúng ta nên lựa chọn các thực phẩm giúp ngừa cao huyết áp, đào thải lipid máu và giảm cân.

Táo

Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì bổ dưỡng và tốt cho việc giảm cân. Chất polyphenol trong táo có thể ức chế hấp thu lipid.

Asao Takako - chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản - khuyên chúng ta nên ăn táo sau bữa ăn, có lợi cho việc duy trì trọng lượng cơ thể.

Nấm

Nấm chứa chất xơ, có thể giúp ức chế sự hấp thu chất béo ở ruột non và thúc đẩy quá trình đào thải chất béo ra khỏi cơ thể.

Giáo sư Fumiyo Eguchi của Đại học Nông nghiệp Tokyo - Nhật Bản - cho biết, chất chitosan trong nấm khi vào cơ thể tạo thành lớp màng mỏng bao quanh chất béo, giúp ức chế quá trình hấp thu chất béo ở ruột.

Đồng thời, cản trở hoạt động của enzyme lipolytic, ức chế sự hấp thụ chất béo, làm cho chất béo dễ dàng hình thành phân và đào thải ra ngoài cơ thể.

Chuyên gia Asao Takako cũng cho biết, nấm kim châm là loại nấm rất giàu chitosan, ăn 100 gram/ngày sẽ có tác dụng giảm cân. Nấm sò vua (nấm đùi gà) cũng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy, ăn 90 gram nấm sò vua/ngày trong 3 tháng có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Rong biển

Rong biển rất giàu chất xơ hòa tan trong nước, axit alginic - có trong rong biển có thể làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, ức chế hấp thu lipid và thúc đẩy quá trình bài tiết lipid.

Kazuo Miyashita - giáo sư tại Đại học Hokkaido, Nhật Bản - tin rằng, thành phần fucoxanthin trong mầm tảo bẹ có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Do đó, chúng ta nên ăn 5 gram mầm tảo bẹ khô mỗi ngày.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 điều nên làm để đánh bay mỡ bụng, giảm cân tức thì

Tuệ Nhi (Theo Aboluowang) |

Nhiều người không béo ở chân tay mà béo chủ yếu tập trung ở vùng bụng. Muốn thoát khỏi mỡ bụng, giảm cân nhanh, bạn nên duy trì 3 thói quen sau đây.

3 nguyên tắc tập luyện để giảm cân và kiểm soát đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Khoa học đã chứng minh rằng, tập thể dục là một cách tốt để kiểm soát lượng đường trong máu. Các bài tập khác nhau có thể được sắp xếp theo sở thích cá nhân, vừa có thể kiểm soát đường huyết vừa có thể giảm cân.

5 loại thực phẩm chế biến sẵn cần tránh xa trong quá trình giảm cân

ĐINH HIỆP (theo Boldsky) |

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 loại thực phẩm chế biến sẵn có thể cản trở quá trình giảm cân mà bạn cần tránh xa

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.