3 món ăn sáng đơn giản, dễ làm rất tốt cho sức khỏe

VY VY |

Healthline đã gợi ý 3 món ăn sáng đơn giản, dễ làm và cực tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng.

Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng cùng quả bơ có thể là một bữa sáng bổ dưỡng, vì bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và cho bạn cảm giác no lâu.

Bạn nên sử dụng một lát bánh mì 100% ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch đen. Cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn nửa quả bơ với một ít chanh hoặc nước cốt chanh. Rải phần này lên trên bánh mì và nướng.

Để tăng cường protein, hãy thêm một hoặc hai quả trứng hoặc đập đậu trắng vào quả bơ nếu bạn đang trong chế độ ăn chay. Lớp bánh trên cùng bạn có thể cho thêm phô mai, các loại hạt cắt nhỏ, rau xanh hoặc cà chua bi.

Bánh bông cải xanh phô mai

Sulforaphane trong bông cải xanh có thể kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Làm món bánh bông cải xanh phô mai rất thích hợp cho bữa sáng đơn giản và giàu dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho cả ngày.

Pudding socola hạt chia

Chỉ với một ít nguyên liệu, bánh pudding hạt chia socola là một lựa chọn đơn giản nhưng đầy đủ chất cho bữa sáng.

Hạt chia chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp chống lại các phân tử phản ứng được gọi là gốc tự do, gây hại cho tế bào và có thể dẫn đến bệnh tật.

Bánh pudding hạt chia có thể được làm theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể làm bánh pudding hạt chia vị socola hoặc nhiều vị khác nhau như: xoài, anh đào, chuối...

VY VY
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết khử độc tố và làm sạch gan lợn trước khi chế biến món ăn

Hải Minh |

Gan lợn là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, không phải ai cũng biết bí quyết làm sạch, sơ chế gan.

3 công thức chế biến món ăn tuyệt vời từ quả vải mà bạn nên thử tại nhà

Tuệ Nhi |

Bên cạnh việc thưởng thức những quả vải tươi, bạn hãy chế biến chúng thành những món đa dạng theo hướng dẫn dưới đây để xua tan nóng nắng của mùa hè.

Bí quyết làm ngao nhả sạch cát cho món ăn thêm ngon miệng

Hải Minh |

Để làm một nồi ngao sạch, hết cát trước khi chế biến món ăn, bạn cần lưu ý những bí quyết dưới đây.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.