5 lí do ăn cá hồi giúp tăng tốc độ giảm cân

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 5 lí do ăn cá hồi giúp tăng tốc độ giảm cân.

Ít calo

So với các loại cá béo khác, cá hồi giàu chất dinh dưỡng và ít calo hơn. Vì vậy, cá hồi là sự bổ sung thích hợp vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Bên cạnh đó, việc kết hợp cá hồi vào chế độ ăn uống sẽ tạo ra món ăn giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ mục tiêu giảm cân mà không thêm quá nhiều calo.

Hàm lượng protein cao

Trong số 3 chất dinh dưỡng đa lượng gồm protein, carbohydrate và chất béo, protein là thúc đẩy cảm giác no nhiều nhất. Điều này giúp tăng tốc quá trình giảm cân vì có thể giúp bạn không ăn quá nhiều.

Cá hồi là nguồn protein nạc, cung cấp khoảng 20 gam protein trên mỗi khẩu phần 100 gam. Hàm lượng protein của cá hồi giúp kiểm soát lượng calo mà bạn cung cấp cho cơ thể bằng cách hạn chế ăn vặt không cần thiết.

Tăng quá trình trao đổi chất

Cá hồi giàu axit béo omega-3 - chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra và phải hấp thụ từ thực phẩm. Axit béo omega-3 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Song song đó, những axit béo này giúp tăng cường khả năng đốt cháy calo.

Đốt cháy chất béo

Axit béo omega-3 trong cá hồi có liên quan đến việc cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, khuyến khích cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để làm năng lượng. Các chất béo lành mạnh có trong cá hồi cũng giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và tăng cường cơ bắp.

Cung cấp vitamin B12

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng ta phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Vitamin B12 đóng vai trò trong quá trình chuyển hóa năng lượng và phân hủy chất béo, góp phần để cơ thể sử dụng calo hiệu quả hơn.

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin B12. Cá hồi đáp ứng 127% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của cơ thể. Thiếu vitamin B12 có liên quan đến béo phì và tăng mỡ trong cơ thể.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

5 lí do men vi sinh giúp giảm cân và mỡ bụng

Thanh Thanh |

Trang Stylecraze đưa ra 5 lí do probiotic (men vi sinh) giúp giảm cân và mỡ bụng.

Cách kiểm soát khẩu phần ăn để giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh |

Trang Stylecraze đưa ra cách kiểm soát khẩu phần ăn để giảm cân hiệu quả.

5 bí quyết đơn giản để giảm cân hiệu quả trong mùa đông

Thanh Thanh |

Trang Boldsky đưa ra 5 bí quyết đơn giản để giảm cân hiệu quả trong mùa đông.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.