5 lợi ích sức khỏe khi ăn thực phẩm giàu kali

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV) |

Trang Food.NDTV đưa ra 5 lợi ích sức khỏe khi ăn thực phẩm giàu kali.

Kiểm soát huyết áp

Bổ sung càng nhiều kali, bạn càng mất nhiều natri qua mồ hôi và nước tiểu. Điều này càng giúp duy trì sự cân bằng. Hơn nữa, chất dinh dưỡng này cũng làm giảm căng thẳng trên thành mạch máu, làm giảm mức huyết áp trong cơ thể.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim. Với lượng kali, chúng ta không chỉ có thể kiểm soát huyết áp mà còn duy trì sức khỏe tim mạch mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kali ngăn ngừa xơ cứng động mạch dẫn đến một số bệnh tim mạch nghiêm trọng.

Giữ cho thần kinh khỏe mạnh

Kali giúp duy trì sự cân bằng điện hóa trên màng tế bào, một yếu tố quan trọng để truyền tín hiệu thần kinh. Điều này tiếp tục giúp giữ cho thần kinh của bạn mạnh mẽ và ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

Ngăn tâm trạng thất thường

Kali tốt cho nội tiết tố của bạn. Kali hỗ trợ các loại hormone khác nhau trong cơ thể bao gồm serotonin và cortisol. Đồng thời, giúp thư giãn các dây thần kinh căng thẳng, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh. Ngoài ra, kali còn giúp ngăn ngừa lo lắng và thay đổi tâm trạng.

Cân bằng chất lỏng trong cơ thể

Vai trò chính của kali là duy trì mức chất lỏng bình thường bên trong tế bào của chúng ta. Điều này được thực hiện bằng cách thường xuyên loại bỏ lượng natri dư thừa và các chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó, tiếp tục ngăn ngừa stress oxy hóa và mất nước.

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

4 thực phẩm dễ gây viêm và tích tụ mỡ bụng

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 thực phẩm dễ gây viêm và tích tụ mỡ bụng.

6 thực phẩm chứa vitamin C dồi dào

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Vitamin C là một trong những vi chất rất quan trọng đối với cơ thể, tác động tích cực đến hệ miễn dịch, sức khỏe làn da, tạo collagen giúp chữa lành vết thương… Sau đây là những thực phẩm chứa vitamin C dồi dào.

Nhận biết triệu chứng ngộ độc thực phẩm nhẹ

Thanh Vân |

Ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra với bất cứ ai ngay sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Tuỳ vào dạng vi khuẩn, virus và lượng thức ăn tiêu thụ mà mức độ ngộ độc thực phẩm sẽ khác nhau.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.