5 lý do để thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống

Thanh Ngọc (Theo Food.NDTV) |

Các loại hạt rất tốt cho cơ thể và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau như giảm cân, giữ cho tim mạch khỏe mạnh,...

Ngăn ngừa tăng cân

Một số loại hạt có hàm lượng calo cao nhưng có thể giúp bạn ngăn ngừa tăng cân khi ăn với số lượng có kiểm soát. Các loại hạt cũng có tác dụng như chất ức chế sự thèm ăn, không cho phép bạn ăn quá nhiều, do đó ngăn ngừa tăng cân.

Giúp cho làn da khỏe mạnh

Ngoài hương vị thơm ngon trong bất kỳ công thức nấu ăn và cung cấp năng lượng cho bạn, các loại hạt có thể giữ cho làn da mịn màng, mềm mại và sáng tự nhiên.

Hạt hạnh nhân, óc chó, hồ trăn hoặc hạt điều chứa đồng, kẽm, vitamin A, C và E, giúp bạn có được làn da sáng.

Giữ trái tim khỏe mạnh

Ăn các loại hạt giúp kiểm soát sức khỏe tim mạch và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim. Một số loại hạt như hạt óc chó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các loại hạt đóng một vai trò trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Từ đó, ngăn ngừa phát triển bệnh tiểu đường.

Nguồn cung cấp axit béo omega-3

Các loại hạt là nguồn chứa axit béo omega-3, đóng vai trò  lớn đối với sức khỏe tổng thể. Axit béo omega-3 cũng tốt cho sức khỏe tâm thần bằng cách kiểm soát các triệu chứng trầm cảm và lo lắng tốt hơn. Các lợi ích khác của axit béo omega-3 là sức khỏe của mắt, giảm đau bụng kinh, xương chắc khỏe,...

Thanh Ngọc (Theo Food.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

Hạt bơ có ăn được không?

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Nhiều người thắc mắc hạt quả có ăn được không và nó có công dụng gì đối với sức khỏe con người.

4 cách ăn các loại hạt tốt cho người có đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Một số người có lượng đường huyết cao rất chú trọng đến việc kiểm soát lượng carbohydrate, nhưng lại bỏ qua cách ăn các loại hạt. Ăn không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ đối với đường huyết. Dưới đây là những cách ăn các loại hạt tốt cho người có đường huyết cao.

Các loại hạt tốt cho sức khỏe nên ăn thường xuyên

NGUYỄN CƯỜNG (THEO EATTHIS) |

Bên cạnh trái cây, các loại hạt cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ, Protein và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể. Dưới đây là các loại hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.