6 thay đổi dễ dàng trong quá trình tập luyện để mang lại kết quả tốt hơn

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 6 thay đổi dễ dàng trong quá trình tập luyện để mang lại kết quả tốt hơn.

Làm chậm các chuyển động và đúng tư thế

Thực hiện các chuyển động chậm, có kiểm soát để thấy kết quả tập luyện rõ rệt. Ngoài ra, thực hành đúng tư thế là chìa khóa giúp bạn không bị chấn thương và chính xác về mặt cơ sinh học.

Đặt trọng tâm vào các chuyển động phức hợp

Các chuyển động tổng hợp sẽ kích hoạt hầu hết các cơ trong mỗi bài tập. Nếu muốn tăng cường thể lực tổng thể, các bài tập tổng hợp là chìa khóa tập luyện. Những bài tập này đốt cháy nhiều calo hơn, tăng nhịp tim, nâng cao kỹ năng vận động và tăng cường khả năng phối hợp giữa các cơ.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Cho cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ là điều quan trọng để có thể thực hiện từng hiệp tập luyện với nỗ lực tối đa. Càng có nhiều lần lặp lại trong bài tập, kết quả sẽ càng tốt hơn.

Những ngày nghỉ ngơi có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, nạp năng lượng cho cơ thể, sửa chữa và xây dựng các mô cơ, đồng thời giúp thư giãn đầu óc. Cơ thể sẽ thích nghi trong thời gian nghỉ ngơi sau khi tập luyện. Đảm bảo rằng có đủ thời gian phục hồi giữa các buổi tập (24 - 48 giờ).

Bổ sung carbs và protein sau tập luyện

Sau khi kết thúc tập luyện, bổ sung cả protein và carbs cho phép cơ bắp bổ sung lượng glycogen, giúp phục hồi cơ bắp. Nên ăn trong vòng 60 phút sau khi kết thúc một buổi tập luyện cường độ cao. Cân nhắc chuẩn bị một ly sinh tố phục hồi với trái cây và sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt và rau hoặc sữa chua ít béo với quả mọng tươi.

Tập trung vào các mô hình chuyển động

Chuyển trọng tâm tập luyện sang các bài tập chuyển động hơn là các bài tập riêng lẻ. Bạn có thể đạt được cùng một kiểu chuyển động bằng nhiều công cụ khác nhau. Nên sử dụng những công cụ mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

7 mô hình chuyển động chức năng bao gồm đẩy dọc và ngang, kéo dọc và ngang, đẩy hông, squat và xoay. Kết hợp các kiểu chuyển động chính sẽ giúp quá trình luyện tập hiệu quả hơn.

Thực hiện tập tạ và tim mạch vào những ngày riêng biệt

Nên có một ngày dành riêng cho tim mạch và một ngày riêng biệt để tập tạ. Thiết lập các ngày cụ thể cho từng hình thức tập thể dục là chìa khóa trong quá trình phục hồi. Vì vậy, không nên tập luyện cả 2 bài tập cùng một lúc để tiết kiệm thời gian.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

Bật mí các bài tập giúp giảm mỡ bụng dưới và hông hiệu quả

Trang Hà |

Kết hợp các bài tập phù hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới và hông, sở hữu vóc dáng thon gọn.

5 thói quen ăn uống và tập luyện gây mất khối lượng cơ bắp

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen ăn uống và tập luyện gây mất khối lượng cơ bắp.

5 lý do nên bỏ buổi tập luyện để cơ thể nghỉ ngơi

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Theo trang Eat this not that, bạn không muốn tạo thói quen bỏ qua thời gian tập thể dục của bản thân nhưng tập luyện quá nhiều có thể gây hại nhiều hơn lợi. Dưới đây là 5 lý do nên bỏ buổi tập luyện để cơ thể nghỉ ngơi.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.