8 mẹo kiểm soát cơn đói sau khi giảm cân hiệu quả

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS) |

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 8 mẹo kiểm soát cơn đói sau khi giảm cân hiệu quả.

1. Ăn đúng giờ, không bỏ bữa

Bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, quá trình trao đổi chất và mức năng lượng của bạn, khiến bạn cảm thấy đói. Để tránh điều đó, hãy tuân thủ thói quen ăn uống đúng giờ giấc, đầy đủ. Thói quen này sẽ giúp bạn cảm thấy no, đồng thời duy trì mức năng lượng, giảm nguy cơ cảm thấy đói nhanh chóng.

2. Kiểm soát khẩu phần ăn

Hãy chú ý đến khẩu phần ăn. Việc bạn ăn trên đĩa nhỏ, đủ lượng thức ăn cần tiêu thụ trong một bữa có thể ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Hãy đo khẩu phần ăn của bạn trước khi ăn để tránh việc ăn uống không kiểm soát.

3. Tiêu thụ nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp kiểm soát cơn đói vì nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, bao gồm các loại thực phẩm như trái cây, rau, hạt ăn kiêng...

4. Ăn đồ ăn nhẹ giàu protein

Đồ ăn nhẹ chứa nhiều protein rất tốt để kiềm chế cơn đói. Các lựa chọn như sữa chua Hy Lạp và các loại hạt có thể giúp bạn no bụng. giảm hiệu quả cảm giác thèm ăn vặt thường xuyên.

Bài viết sẽ chỉ cho bạn 8 mẹo kiểm soát cơn đói sau khi giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương.
Bài viết sẽ chỉ cho bạn 8 mẹo kiểm soát cơn đói sau khi giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương.

5. Thực hành ăn uống có chánh niệm

Hãy tập trung vào bữa ăn khi bạn ăn. Tránh những thứ gây mất tập trung như xem điện thoại trong khi ăn hoặc vừa ăn vừa làm việc. Việc tiêu thụ thức ăn thành từng phần nhỏ sẽ giúp bạn ăn uống chánh niệm hơn, giúp nhận biết các dấu hiệu no hiệu quả hơn.

6. Giữ đủ nước

Mất nước trong quá trình giảm cân thường bị hiểu nhầm là đói. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước trong ngày, ngay cả khi thời tiết lạnh. Bởi việc duy trì đủ nước cho cơ thể có thể giúp giảm cơn đói giả.

7. Kiểm soát việc ăn vặt vào ban đêm

Ăn vặt đêm khuya có thể là nguyên nhân chính gây tăng cân trở lại. Vì vậy, hãy cố gắng không ăn vặt đêm khuya, thay vào đó, hãy ăn vặt vào buổi sáng hoặc trưa, ăn tối đúng giờ, đi ngủ đúng giờ. Điều này ngăn ngừa lượng calo không cần thiết và thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn .

8. Ăn carbohydrate cân bằng

Hãy chú ý đến lượng carbohydrate nạp vào cơ thể hàng ngày, điều này rất cần thiết để duy trì năng lượng cho cơ thể. Hãy chọn các nguồn ngũ cốc nguyên hạt phức hợp như yến mạch, gạo lứt và khoai lang... Những lựa chọn này sẽ giúp giải phóng năng lượng từ từ, ngăn ngừa cơn đói đột ngột.

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

Các thực phẩm chay ít calo giúp giảm cân lành mạnh

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS) |

Chế độ ăn chay ít calo có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát lượng protein tiêu thụ cũng như khẩu phần ăn trong các bữa ăn.

6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that) |

Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Hương Giang (Theo Eating Well) |

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.