Ăn gì vào bữa tối giúp giảm cân, giảm mỡ bụng?

Hà Lê (T/H) |

Lo ngại tăng cân nhiều người lựa chọn cách nhịn ăn tối để giảm cân, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn hiệu quả.

Bữa tối chỉ nên nạp khoảng 200 - 400 calo. Đồng thời ưu tiên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa và ít calo như rau xanh, các loại trái cây tươi, thịt nạc, cá...

- Ưu tiên thịt trắng như ức gà, cá… giàu protein nhưng ít calo, giảm nguy cơ tích mỡ và hỗ trợ tăng cơ hơn thịt đỏ, dễ tiêu hóa hơn nhưng lại giúp cảm giác no lâu hơn.

- Ăn nhiều chất xơ: Rau xanh, các loại củ, hoa quả trái cây, ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể cảm giác nhanh no, no lâu hơn, từ đó giảm lượng thực phẩm vào cơ thể.

Ngoài ra, trong các loại thực phẩm này còn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng thừa và chuyển hóa chất béo trong cơ thể... Vì thế, vào bữa tối nên ăn tăng cường nhóm thực phẩm giàu chất xơ.

- Bổ sung nước đầy đủ: Đối với người có sức khỏe bình thường, không phải kiêng uống nhiều nước vào buổi tối nên bổ sung nước trước và sau bữa ăn để tăng cảm giác no, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa. Chỉ lưu ý không uống nhiều nước trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để tránh thức giấc đi vệ sinh vào ban đêm.

Thực phẩm cần tránh ăn vào buổi tối:

- Đồ ngọt: Thực phẩm ngọt như các loại bánh, kẹo, kem, nước ngọt... chứa lượng carb và chất béo khá cao. Nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cho cơ thể dễ tăng cân và tích mỡ thừa.

- Thức ăn nhanh: Các loại thức ăn nhanh thường chứa rất nhiều dầu mỡ, carb cao, nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của dạ dày.

- Hạn chế chất kích thích như rượu bia, thức ăn cay nóng, thức ăn được tẩm ướp nhiều gia vị để tránh tình trạng kích ứng dạ dày...

- Hạn chế tinh bột: Không nên ăn nhiều cơm, bánh mì... vào buổi tối. Thay vào đó có thể chuyển sang ăn khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt...

Cách ăn tối để không bị tăng mỡ bụng:

- Không ăn quá muộn: Thời điểm ăn tối tốt nhất là trước 19h.

- Vận động nhẹ sau ăn: Vận động sau khi ăn là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và tiêu hao hết năng lượng dư thừa.

Hà Lê (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không giảm cân

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) |

Nhiều người có cân nặng đã đạt chuẩn nhưng lại bị béo bụng nên việc giảm mỡ ở vị trí này thường khó khăn. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không giảm cân chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể thao đúng cách.

6 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, điều hòa nội tiết tố cho nam giới

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật. Đặc biệt nam giới thiếu nội tiết tố sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng, gia tăng mỡ bụng, do đó, cần phải điều tiết kịp thời.

5 loại trà giảm mỡ bụng hiệu quả

Vũ Anh (theo eat this not that) |

Các loại trà không chỉ để thưởng thức mà còn giúp tăng trao đổi chất và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.