Bài tập đơn giản giúp cơ bụng và cơ mông săn chắc

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Nếu bạn đang tìm một bài tập toàn thân giúp tăng cường cơ mông, hông và cơ bụng dưới, hãy thêm bài tập sau vào lộ trình tập của bạn.

Bear plank là một biến thể của động tác plank truyền thống. Đây là bài tập cơ bụng không dụng cụ tập trung vào việc tăng cường các cơ giúp ổn định cột sống của bạn.

Săn chắc cơ bụng

Bear plank là một bài tập lý tưởng cho cơ bụng, giúp kích thích tất cả các nhóm cơ cốt lõi bao gồm cơ ngang bụng, cơ thẳng bụng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông. Mỗi nhóm cơ này có chức năng khác nhau, từ tăng khả năng nâng trọng lượng cơ thể đến cải thiện hiệu suất luyện tập thể thao.

Giảm nguy cơ chấn thương lưng và cột sống

Bear plank không gây áp lực lên cột sống hoặc hông, giúp giảm đáng kể các cơn đau lưng và phát triển cơ bắp ở vùng lưng dưới.

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa

Tập bear plank giúp đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập bụng truyền thống khác. Bạn có thể đốt cháy năng lượng ngay cả khi ngồi yên, đặc biệt quan trọng nếu công việc hằng ngày đòi hỏi bạn thường xuyên ngồi trước máy tính.

Cải thiện tư thế

Luyện tập bear plank giúp bạn cải thiện khả năng đứng với tư thế thẳng và ổn định. Cơ bụng ảnh hưởng lớn đến tình trạng chung của cổ, vai, ngực và lưng.

Cách thực hiện bài tập bear plank

Bắt đầu với bàn tay, đầu gối và các ngón chân nằm trên sàn. Ấn tay xuống đất để kích hoạt cơ vai và cơ ngực. Trọng lượng của bạn phải được phân bổ đều trên các ngón tay, lòng bàn tay và gót bàn tay.

Co cơ mông để hơi hóp nhẹ xương cụt. Hóp bụng bằng cách hít thở sâu như thể bạn đang gồng bụng chuẩn bị cho một cú đấm. Phần xương sườn dưới của bạn sẽ di chuyển một chút về phía xương chậu.

Nâng đầu gối khoảng 2,5cm để nhấc chúng lên như nổi trên mặt đất. Giữ cằm và đầu thẳng, mắt nhìn thẳng xuống sàn ngay phía dưới.

Hít thở một cách có kiểm soát trong khi duy trì co cơ bụng. Phần giữa và dưới lưng của bạn phải hơi cong tròn. Tránh quá cong lưng hoặc thả bụng xuống sàn.

Giữ tư thế này trong ít nhất 20 giây. Khi bạn thực hành bài tập này, hãy cố gắng lặp lại nó 3 hiệp trong 60 giây.

Hương Giang (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

Bài tập để giảm mỡ bụng và lộ cơ bụng sau 30 ngày

hồng diệp (theo eat this not that) |

Những bài tập dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và lộ cơ bụng chỉ sau 1 tháng.

6 sai lầm cần tránh khi thực hiện bài tập cơ bụng

Tuấn Đạt (Theo Health) |

Tập cơ bụng đúng cách là một phần quan trọng trong các bài luyện tập nhằm có được sự săn chắc và cơ bắp, giúp cải thiện ngoại hình và đặc biệt là bảo vệ lưng khỏi chấn thương.

6 động tác giảm mỡ, tăng cường cơ bụng nhanh

HÀN LÂM (THEO STYLECRAZE) |

Cơ bụng xiên là các cơ nằm dọc theo hai bên của thành bụng. Các cơ này chịu trách nhiệm cho các động tác gập người và vặn eo.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.