Bất chấp cảnh báo sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn, thị trường vẫn sôi động

L.Hà |

Bộ Y tế đã đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm của tập đoàn Tập đoàn Lactalis (Pháp) được cảnh báo có nguy cơ gây nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, các kênh bán hàng vẫn công khai bày bán.

Việt Nam nhận được thông báo về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm đã đưa một số lô sản phẩm vào danh sách đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm được nhập khẩu của Tập đoàn Lactalis. 

Qua khảo sát, tại thị trường Hà Nội, các đại lý lớn khi hỏi các sản phẩm của Tập đoàn Lactalis (Pháp) đều trả lời: Tạm hết hàng. Ngay trên các trang bán hàng của các cơ sở lớn cũng treo biển: Tạm hết hàng.

Cửa hàng bánh kẹo tư nhân Hải Hường trên phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi phóng viên hỏi sữa của Tập đoàn Lactalis (Pháp) mà cụ thể là Sữa Celia Expert 3 900g, chủ cửa hàng cho biết: Hàng đã hết cách đây vài tháng và không có hàng nhập về thêm. Chủ cửa hàng không rõ nguyên nhân cũng như không hay biết thông tin sữa của Tập đoàn Lactalis có vấn đề gì. Chỉ đơn giản khi cần nhập hàng, nơi cấp báo hết mà không đưa ra lý do.

Khảo sát trên thị trường online, trang bán hàng sieuthisua vẫn quảng cáo có các dòng sản phẩm như sữa Celia Expert 2 900gr; sữa Celia Expert 3 900gr... Tình trạng kho hàng: Còn hàng. Giá bán 405 ngàn đồng/hộp. Phía bán hàng cho biết: Các sản phẩm cảnh báo có số lô cụ thể, không phải tất cả các mặt hàng của tập đoàn Lactalis (Pháp) bị thu hồi. Các sản phẩm của Lactalis (Pháp)
bán khá tốt. Giá bán đang được khuyến mại.

Qua khảo sát cho thấy giá không thống nhất, có trang rao bán Celi Expert 2 loại 900 gr là 518 ngàn đồng/hộp 900 gr, Celi Expert 3 có giá 496 ngàn đồng/hộp 900 gr. Hình thức mua hàng là giao tận nhà, người bán cho biết sẽ nhận được hàng sau 2 – 3 ngày, tùy địa chỉ giao hàng.

Tại một trang bán hàng có tên webss vẫn quảng cáo các dòng sản phẩm nằm trong số 10 sản phẩm Bộ Y tế khuyến cáo tạm ngừng tiêu thụ. Trang này cũng đưa ra so sánh giá cùng một loại sữa nhưng khác nhau tại một số điểm bán hàng. Đơn cử: Cùng một sản phẩm Celia Mama hộp 400 gr nhưng mỗi nơi có một giá bán khác nhau: 180 ngàn đồng/hộp, 217 ngàn đồng/ hộp hoặc 220 ngàn đồng/hộp.

Mặc dù thông tin sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn Lactalis (Pháp) được cảnh báo có nguy cơ gây nhiễm khuẩn nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Nhiều bà mẹ khi được hỏi còn bất ngờ vì vẫn đang cho con dùng sữa của đoàn Lactalis (Pháp).

L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Thêm 3 lô sản phẩm của tập đoàn Lactalis Pháp nhiễm khuẩn vào "tầm ngắm"

LH |

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa nhận được cảnh báo từ Ban thư ký mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về 3 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Sữa của tập đoàn Lactalis Pháp bị nhiễm khuẩn đã nhập khẩu vào Việt Nam

L.Hà |

Ngày 12.12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, một số sản phẩm sữa của tập đoàn Lactalis (Pháp) có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam.

Hàng ngàn vi khuẩn xâm nhập vì... ít rửa tay

L.Hà |

Hội đồng y khoa họp tại BV Sản Nhi Bắc Ninh đã đưa ra nguyên nhân tử vong ban đầu của 4 cháu sơ sinh ở Bắc Ninh là đẻ non, suy hô hấp sau sinh, nhiễm khuẩn huyết gây sốc nhiễm khuẩn. Câu chuyện nhiễm khuẩn bệnh viện một lần nữa được đưa ra. 

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.