Bệnh tay chân miệng có nguy cơ bùng phát tại ĐBSCL

TRẦN LƯU |

Bệnh tay chân miệng tại ĐBSCL đang vào mùa cao điểm với số ca mắc tăng đột biến; tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành dịch…

Ca tử vong đầu tiên trong mùa dịch tay chân miệng vừa được Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ xác nhận. Bệnh nhân là bé T.M.T (7 tháng tuổi, ngụ tại khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Đầu tháng 11, gia đình phát hiện bé T. bị bệnh tay chân miệng đã đưa đến Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ để khám và điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, khi thấy bệnh tiến triển nặng, gia đình hoảng hốt đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Ô Môn kiểm tra. Dù được bác sĩ tận tình chăm sóc, nhưng bệnh của bé vẫn không thuyên giảm, gia đình lại tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.

Hiện Cần Thơ đã ghi nhận 842 ca mắc bệnh tay châm miệng, tăng 47 ca so với cùng kỳ 2016. Trong đó các quận, huyện có số ca mắc bệnh tay chân miệng cao là: Ninh Kiều (191 ca), Phong Điền (121 ca), Ô Môn (113 ca). Trường hợp bé T là ca tử vong đầu tiên vì bệnh tay chân miệng tại Cần Thơ tính từ đầu năm 2016 đến giờ.

Theo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, riêng trong tháng 10.2017, toàn tỉnh đã có trên 403 ca mắc bệnh tay chân miệng và từ đầu năm đến nay số ca mắc 1.664 ca (không có tử vong), tăng gấp 8,4 lần so với cùng kỳ năm 2016 (194 ca).

Còn tại Vĩnh Long, theo ghi nhận của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 2.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng trên 60% so cùng kỳ năm trước. 

Bệnh tay chân miệng thường xảy ra cao điểm vào tháng 9, tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm bệnh bùng phát, bệnh có nguy cơ lây lan bệnh khá cao trong trường học, nhất là ở các cơ sở giáo dục mầm non, nhà trẻ gia đình.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 0-0 U20 Guam: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Trạm bê tông trái phép án ngữ trung tâm hành chính Cao Bằng

Tân Văn |

Trạm bê tông của Công ty TNHH Bê tông Tươi Tuổi Trẻ Cao Bằng hoạt động trái phép gây bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Những hình ảnh xúc động của các chiến sĩ giúp dân chống lũ

QUÁCH DU |

Những ngày qua, mưa lũ ở Thanh Hóa diễn ra khá phức tạp, do đó ngành chức năng, đặc biệt là công an, quân đội đã huy động tối đa lực lượng để giúp dân chống lũ.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.