Bộ trưởng Y tế lì xì đầu xuân cho y bác sĩ đón những em bé "rồng" đầu tiên

Thuỳ Linh- Tường Vân |

Đêm Giao thừa Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan dẫn đầu đoàn của Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên, lì xì mừng tuổi các sản phụ, em bé và các y bác sĩ trực đêm Giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cùng tham gia đoàn của Bộ Y tế có bà Angela Pratt - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Vụ/Cục/ Văn phòng Bộ Y tế.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã chúc Tết các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bày tỏ vui mừng khi có mặt tại bệnh viện cùng các y bác sĩ vào thời khắc Giao Thừa. Bộ trưởng cũng cho biết, vào thời điểm đêm Giao Thừa, có rất nhiều cán bộ y tế đang làm việc trên toàn tuyến vẫn đang chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Ảnh: Thuỳ Linh

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan: "Mùa xuân là mùa nảy lộc. Đêm Giao thừa, chúng ta đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón những em bé chào đời, đó là tượng trưng cho sự phát triển. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối - những công dân tiếp nối con số tổng số hơn 100 triệu dân ở nước ta. Chúc tất cả các cháu bé sinh ra trên mọi miền Tổ quốc "hay ăn chóng lớn" và có nhiều phát triển trong tương lai".

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự có mặt của đại diện Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Việt Nam- tổ chức luôn đồng hành hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế. "Chúng tôi chúc bà Angela Pratt và Tổ chức Y tế thế giới năm mới có nhiều thành công trong công việc, mọi sự may mắn, hạnh phúc" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt ý nghĩa này, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh cho biết, trong đêm Giao Thừa có 180 cán bộ y tế đang trực Tết chăm lo sức khỏe cho 250 bệnh nhân.

Bộ trưởng Y tế tặng quà cho các y bác sĩ BV Phụ sản Trung ương. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Y tế tặng quà cho các y bác sĩ BV Phụ sản Trung ương. Ảnh: Thuỳ Linh

"Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện. Ngày đầu xuân mới, Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã dành quan tâm đến Bệnh viện, đến các y bác sĩ, đến người bệnh. Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm này" - GS.TS Nguyễn Duy Ánh nói.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ tặng quà, mừng tuổi các y bác sĩ trực Tết, tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan bế em bé chào đời trước thời khắc Giao thừa. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Đào Hồng Lan bế em bé chào đời trước thời khắc Giao thừa. Ảnh: Thuỳ Linh

Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé "mẹ tròn, con vuông" trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã "lì xì" đầu xuân cho em bé, cho các sản phụ và các y bác sĩ, với mong muốn sự may mắn, bình an sẽ đến với tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Sơn Tùng - bố em bé Nguyễn Thành Long gửi lời cảm ơn Bộ trưởng và bà Angela Pratt cùng các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã dành sự quan tâm, lời chúc mừng đến con trai anh và gia đình.

Bộ trưởng Y tế lì xì đầu xuân cho các y bác sĩ kíp trực đêm Giao thừa 2024. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Y tế lì xì đầu xuân cho các y bác sĩ kíp trực đêm Giao thừa 2024. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Y tế cùng Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúc Tết các y bác sĩ trực đêm Giao thừa, đón những công dân đầu tiên của năm mới. Ảnh: Thuỳ Linh
Bộ trưởng Y tế cùng Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúc Tết các y bác sĩ trực đêm Giao thừa, đón những công dân đầu tiên của năm mới. Ảnh: Thuỳ Linh

Thuỳ Linh- Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Lý giải thú đi chơi đêm Giao thừa của người Hà Nội

Minh Hạnh |

Hóa ra, thú đi chơi vào đêm Giao thừa (đêm 30 Tết) của người Hà Nội không phải bắt nguồn từ xa xưa mà nó hình thành trong một giai đoạn lịch sử, rồi trở thành phong tục.

Những vị khách đón giao thừa trên tàu Thống Nhất

Hiếu Anh |

Nhiều hành khách sẽ đón giao thừa năm 2024 rất đặc biệt trên khoang tàu Thống Nhất.

Bác sĩ trực xuyên Tết: Bệnh nhân hồi phục sức khỏe là lì xì lớn nhất

Phong Linh - Bích Ngọc |

Cần Thơ - Do đặc thù công việc, các y bác sĩ thường đón Tết trong bệnh viện hay ăn Tết cùng bệnh nhân, đồng nghiệp. Dù có chút chạnh lòng vì nhớ gia đình nhưng họ luôn động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.