Cách chọn đồ uống mùa hè tốt cho răng

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Theo trang Boldsky, một số người chọn đồ uống mùa hè yêu thích là nước trái cây đóng hộp, nước tăng lực, soda. Tuy nhiên, những đồ uống này không tốt cho sức khỏe răng miệng bởi hàm lượng đường và axit có trong thức uống này.

Thay thế nước có ga bằng nước dừa

Nước có ga (có hương vị và không có hương vị) chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe răng miệng. Đồ uống có đường như nước soda, nước có ga, nước trái cây đóng hộp và nước tăng lực đọng lại trong miệng lâu hơn. Chất lỏng thấm vào nướu và răng ở mọi ngóc ngách, gây sâu răng.

Thay vào đó, nước dừa là một lựa chọn thích hợp cho mùa hè bởi lượng khoáng chất và vitamin thiết yếu có trong thức uống này.

Chọn nước ép trái cây tươi thay vì nước trái cây đóng hộp

Bạn có thể bỏ qua đường và chất bảo quản bằng cách uống nước ép trái cây tươi. Đảm bảo uống ở mức độ vừa phải, đặc biệt là nước ép trái cây họ cam quýt (do hàm lượng axit cao).

Về cơ bản, axit hòa tan men răng, làm cho nó xốp. Men trở nên giòn và phân hủy theo thời gian, để lộ ngà và tủy bên trong (các dây thần kinh). Răng bị mòn có màu vàng và biến dạng.

Chọn nước chanh đường thốt nốt

Đồ uống này chứa nhiều chất điện giải để cân bằng nhiệt độ cơ thể. Nó cũng chứa rất nhiều khoáng chất, bao gồm kali, magiê và sắt. Đường thốt nốt là dạng đường chưa tinh chế nên không gây hại cho răng.

Uống trà xanh

Các loại latte đá phổ biến và trà đá đóng gói có thể có hại cho răng bởi chứa nhiều đường và axit và có thể làm ố răng. Thay vào đó, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, catechin và flavonoid tốt cho sức khỏe tổng thể.

Thanh Thanh (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

3 loại đồ uống đánh tan mệt mỏi trong mùa nắng nóng

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Theo trang Boldsky, nếu bắt đầu cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc cả ngày trong mùa nắng nóng, một số loại đồ uống tự làm ngay tại nhà sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh. 

Cách làm đồ uống giải độc, giúp giảm mỡ bụng

TRANG HÀ (THEO ONLYMYHEALTH) |

Đồ uống giải độc và nước trái cây có thể là những công cụ hữu ích để hỗ trợ giải độc tự nhiên cho cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng.

4 loại đồ uống cực kì có lợi cho người bị mất ngủ

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Nếu bạn thường bị mất ngủ và ngủ không sâu giấc hãy thử dùng 4 loại đồ uống dưới đây, nó có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.