Cách massage tay hiệu quả dành cho dân văn phòng

Vũ Ngọc (Theo Health Asia) |

Massage tay không chỉ giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi mà còn khiến dân văn phòng đỡ mỏi mệt và làm việc hiệu quả hơn.

Đau và tê bì tay là hiện tượng thường thấy ở mọi người, đặc biệt là những người làm việc trong văn phòng. Triệu chứng này thường đem lại cảm giác khó chịu khiến cổ tay, bàn tay và các ngón tay luôn trong tình trạng mỏi nhức, làm giảm năng suất làm việc.

Thậm chí nếu để hiện tượng này kéo dài lâu, việc đau và tê bì tay sẽ phát triển dần thành các bệnh về khớp xương gây cử động khó khăn, đau nhức mãn tính. Để hạn chế tình trạng trên, một vài cách massage tay dưới đây vừa dễ dàng thực hiện vừa giúp đạt hiệu quả một cách nhanh chóng

Trước khi bắt đầu massage tay, hãy thả lỏng cổ tay bằng cách tự đan tay vào nhau và xoay từ 20 - 30 vòng theo chiều kim đồng hồ (và ngược lại).

Kế đến, massage từ cổ tay dọc theo những ngón tay và dùng ngón cái ấn nhẹ vào trong lòng bàn tay nhằm giảm đau nhanh chóng, đồng thời giúp máu được lưu thông tốt hơn. Lặp lại hành động trên 2 lần và làm tương tự với tay còn lại.

Sử dụng máy tính lâu sẽ dễ dẫn đến hiện tượng đau mỏi, nhức nhối hay tê bì tay. Ảnh: Xinhua
Sử dụng máy tính lâu sẽ dễ dẫn đến hiện tượng đau mỏi, nhức nhối hay tê bì tay. Ảnh: Xinhua

Sau đó, nắm thật chặt hai bàn tay lại từ từ thả ra. Việc làm này sẽ giúp tác động sâu bên trong lòng bàn tay, giảm mỏi cơ, tê bì tay khá tốt. Hãy cố gắng duy trì và thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần.

Tiếp tục dùng một bên bàn tay nắm chặt các ngón tay khá rồi vuốt theo chiều từ đốt cuối của ngón tay đến đốt đầu tiên (đốt gần ngón tay), thực hiện động tác này 2 lần ở mỗi ngón. Cuối cùng, dùng lòng bàn tay áp vào mu bàn tay của phía tay kia rồi dùng lực vừa phải đẩy xuống góc 90 độ để giúp cổ tay được thư giãn hoàn toàn.

Theo một số kinh nghiệm cho thấy, để tăng tính hiệu quả, nên tập theo phương pháp trên ít nhất 1 lần/ ngày. Với những người có tần suất làm việc trước máy tính thường xuyên hoặc phải lao động chân tay, tần suất nên tăng lên từ 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần cách nhau tiếng nhằm giúp bàn tay giảm được áp lực, tránh các hệ quả không tốt.

Vũ Ngọc (Theo Health Asia)
TIN LIÊN QUAN

6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, mặt nạ khoai tây giúp dưỡng ẩm, làm sáng và bảo vệ da khỏi sự tàn phá của gốc tự do. Dưới đây là 6 cách làm mặt nạ dưỡng da với khoai tây.

5 "tuyệt chiêu" giảm cân, giảm mỡ nội tạng trong bữa sáng

Bảo Bình (Nguồn EATTHIS) |

Những người ăn kiêng giảm cân nên hướng đến mục tiêu giảm mỡ nội tạng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, kháng insulin và những bệnh lý nguy hiểm khác.

Massage 4 bộ phận này trên cơ thể sẽ kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Cơ thể con người chứa rất nhiều các huyệt đạo và kinh mạch. Sự kích thích các kinh mạch và huyệt đạo này trên cơ thể một cách thích hợp có thể đóng một vai trò rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, từ đó có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh khác nhau giúp kéo dài tuổi thọ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.