Chó cắn bé trai 3 tuổi gãy xương hàm, tổn thương vùng mặt

Hà Lê |

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 3 tuổi ở Hà Nội bị đứt ống tuyến lệ, gãy đôi xương hàm, xương gò má do chó cắn.

Bệnh nhi được sơ cứu ở tuyến dưới, chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau khoảng 4 giờ bị chó cắn trong tình trạng có đa vết thương phần mềm phức tạp, nham nhở, dập nát, bóc tách da rất rộng từ vùng trán đến góc hàm.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Ca bệnh có tổn thương phức tạp. Nếu vết răng đi xuống khoảng 2 cm nữa thì vào động mạch cảnh, nguy cơ tử vong cao. Trẻ được tiêm phòng dại, nhiễm trùng uốn ván.

Sau hội chẩn đa chuyên khoa, các bác sĩ đã cắt lọc, làm sạch tổn thương, sử dụng kính hiển vi để tìm ống tuyến lệ nhỏ khoảng 0,5 mm để khâu nối lại. Việc giúp trẻ ngăn biến chứng chảy nước mắt liên tục sau này nếu không xử trí đứt ống tuyến lệ. Toàn xương gò má, xương góc hàm của bệnh nhi bị gãy ra nhiều mảnh, các bác sĩ phải sắp xếp rồi chỉnh lại bằng nẹp vít sao cho đảm bảo được chức năng ăn nhai sau này.

Ca mổ kết thúc sau 6 tiếng đồng hồ. Sau một tuần, tiên lượng bệnh nhi tiến triển tốt, thuận lợi.

"Hiện, mi mắt của bệnh nhi chưa mở ra được, nếu sau khỏi phù nề mà vẫn chưa mở được, các bác sĩ sẽ kiểm tra, phẫu thuật treo mi mắt cho bé", PGS.TS Hà cho biết thêm.

Hà Lê
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia khuyến cáo sau vụ bé trai 3 tuổi bị chó cắn rách mặt

Thuận Thiên |

Do chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với bệnh dại nên các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động tiêm vaccine và phòng ngừa bị chó tấn công.

Sang hàng xóm chơi, bé trai 3 tuổi bị chó cắn rách mặt

Thuận Thiên |

Phú Thọ - Một cháu bé 3 tuổi đã bị chó dữ nhà hàng xóm tấn công, gây thương tích nặng ở vùng mặt.

Bé trai hơn 2 tuổi bị chó cắn rách nhiều điểm ở mặt và đầu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong khi đang chơi đùa ở gần nhà, cháu bé hơn 2 tuổi ở Thanh Hóa đã bị một con chó lao tới tấn công. Hậu quả, cháu bé bị cắn rách nhiều chỗ ở phần mặt và đầu.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.