Giảm nguy cơ ung thư với những đồ ăn quen thuộc của người Việt

Bảo Bình - Khánh Linh |

Cà rốt, súp lơ, cà chua… là những thực phẩm quen thuộc với người Việt có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Khoa học chứng minh, chế độ ăn uống có sức ảnh hưởng rõ rệt tới sự phát triển của ung thư. Vì vậy, lựa chọn những thực phẩm chứa thành phần có lợi giúp giảm khả năng mắc và phát triển căn bệnh nguy hiểm này.

Đậu

Đậu chứa lượng chất xơ cao được chứng minh có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư đại trực tràng. Theo một khảo sát trên 1.905 người từng có khối u đại trực tràng cho thấy, người ăn nhiều đậu hơn ít có khả năng tái phát bệnh.

Thử nghiệm trên chuột cho thấy, nguy cơ phát triển ung thư trực tràng giảm tới 75% khi ăn đậu.

Ảnh minh hoạ. Ảnh AFP
Ảnh minh hoạ. Ảnh: AFP

Cà chua

Cà chua có chứa chất lycopene tạo sắc tố màu đỏ và chống ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra ăn cà chua giúp giảm tỉ lệ ung thư tiền liệt tuyến.

Súp lơ

Trong súp lơ chứa sulforaphane, thành phần thảo dược chống lại bệnh ung thư. Một nghiên cứu cho thấy, chất này giúp giảm số lượng tế bào ung thư vú tới 75%. Ngoài ra, súp lơ cũng giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

Súp lơ là thực phẩm rẻ và phổ biến tại Việt Nam, vì vậy, bạn có thể ăn một vài bữa súp lơ mỗi tuần.

Cà rốt

Cà rốt được chứng minh có thể giảm ung thư dạ dày 26%, ung thư tiền liệt tuyến 18%. Trong một khảo sát trên 1.266 người khỏe mạnh và bị ung thư phổi, người hút thuốc không ăn cà rốt có khả năng mắc bệnh cao gấp 3 lần người ăn cà rốt hơn một lần mỗi tuần.

Tỏi

Tỏi là thức ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Thực phẩm này có chứa allicin, chất giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Khảo sát trên 540.000 người cho thấy, người ăn nhiều tỏi, hành, hẹ ít bị ung thư dạ dày hơn những người hiếm khi loại thực phẩm này.

Bảo Bình - Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Dùng mảnh ghép in 3D để thay thế xương chày cho bệnh nhân ung thư

CHÂN PHÚC - ANH NHÀN |

Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vừa thực hiện phương pháp dùng mảnh ghép in 3D hợp kim titanium dạng tổ ong để thay thế đoạn xương cho người bị ung thư.

Điểm danh thực phẩm hỗ trợ tăng đề kháng chống bệnh ung thư

Bích Trâm (T/H) |

Ung thư là căn bệnh ám ảnh với tất cả mọi người. Vì thế bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chống lại ung thư vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

5 "thủ phạm" gây ung thư nhưng được nhiều người yêu thích

Hồng Nhật |

Nguyên nhân gây ung thư chiếm 70% đến từ việc ăn uống. Do đó, nhận biết những món ăn gây hại cho sức khỏe sẽ giúp bạn phòng tránh được căn bệnh này.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.