Lợi ích của quả trâm giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS) |

Quả trâm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho sức khoẻ tổng thể. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng calo thấp còn có thể giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu cao.

Hàm lượng calo thấp và chất xơ cao

Quả trâm có hàm lượng calo thấp mà lại giàu chất xơ nên được xếp vào hàng thực phẩm lành mạnh cho người giảm cân. Thêm vào đó, quả trâm còn cải thiện tiêu hóa và giúp giảm tích nước trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Quản lý lượng đường trong máu

Loại trái cây này cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó ngăn ngừa sự tăng vọt insulin và tích trữ chất béo.

Theo tổ chức Bệnh tiểu đường Vương quốc Anh, GI là một hệ thống xếp hạng hỗ trợ việc đo lường tốc độ một loại thực phẩm có thể làm tăng lượng đường trong máu. Những thực phẩm như quá trâm có chỉ số GI thấp sẽ được cơ thể tiêu hóa chậm, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến và có thể dẫn đến những cơn đói không mong muốn.

Giàu chất chống ôxy hóa

Quả trâm chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do được giải phóng trong cơ thể sẽ làm tổn thương các tế bào của chúng ta và dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau như béo phì, tiểu đường hoặc ung thư. Chất chống ôxy hóa giúp nâng cao sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Tăng cường trao đổi chất

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Ấn Độ, quả trâm còn sở hữu một số hợp chất như axit galic và axit ellagic được biết là có tác dụng cải thiện chức năng trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn có thể đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Hơn nữa, chất chống ôxy hóa trong quả trâm còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều quả trâm

Nếu tiêu thụ quá nhiều quả trâm có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón do hàm lượng tannin cao. Ngoài ra, ăn quá nhiều cũng có thể dẫn đến tăng nhẹ độ axit trong cơ thể, gây ợ chua hoặc khó chịu về tiêu hóa ở những người nhạy cảm.

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

5 cách chạy bộ để tăng tốc độ giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that) |

Hãy bắt đầu quá trình giảm cân để có thân hình cân đối, khỏe mạnh hơn với những mẹo chạy bộ này.

5 chế độ ăn uống cân bằng giúp bạn giảm cân

đinh đinh ( theo eatingwell) |

Khi bạn cắt giảm khẩu phần ăn, bạn cũng đang giảm lượng chất dinh dưỡng hữu ích hấp thụ, vì vậy điều quan trọng hơn là phải đưa ra những lựa chọn lành mạnh. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên ăn như một phần của chế độ ăn uống cân bằng mỗi ngày trong quá trình giảm cân.

7 loại trái cây giàu protein giúp giảm cân và mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo healthshots) |

Các loại trái cây giàu protein có thể cung cấp cho bạn một lượng protein đáng kể và giúp giảm cân, mỡ nội tạng hiệu quả.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.