Những lợi ích cho sức khỏe của mật ong kiều mạch

NGỌC THÙY( THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Mật ong kiều mạch không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Mật ong kiều mạch giúp quá trình chữa lành vết thương ở các loại tế bào da như nguyên bào sợi và tế bào sừng diễn ra nhanh hơn. Mật ong kiều mạch có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus, là giải pháp tuyệt vời cho các vết cắt, bỏng và kích ứng da, thậm chí là viêm họng.

Có thể dùng mật ong và thoa lên vết thương. Mật ong sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa sẹo và nhiễm trùng cho vết thương.

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Loại mật ong này có chứa một số hoạt tính chống oxy hóa cao hơn rất nhiều lần so với các loại mật ong khác trên thế giới, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do.

Có thể kết hợp uống mật ong kiều mạch với trà đen để làm tăng hàm lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp giảm oxy hóa trong ruột, gan và các cơ quan khác.

Giúp làn da khỏe mạnh hơn

Một số sản phẩm làm đẹp có chứa thành phần mật ong kiều mạch vì nó có tác dụng làm dịu và giữ ẩm cho da, giúp giảm nếp nhăn và điều chỉnh độ cân bằng pH tự nhiên của da.

Làm dịu cơn ho

Uống mật ong kiều mạch khoảng 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm và làm dịu cơn ho vào ban đêm, ngoài ra còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thay vì dùng siro trị ho, tốt hơn nên sử dụng mật ong kiều mạch vì vừa an toàn, lại vừa hiệu quả.

NGỌC THÙY( THEO DRHEALTHBENEFITS)
TIN LIÊN QUAN

4 sự khác nhau của việc uống nước mật ong vào các thời điểm trong ngày

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Mật ong là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin, canxi, sắt, mangan và kali. Do đó, thường xuyên uống một ít mật ong sẽ rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 4 sự khác nhau của việc uống nước mật ong tại các thời điểm trong ngày.

5 lợi ích không ngờ của mật ong với gừng

Tuấn Đạt (Theo Healthline) |

Mật ong và gừng không chỉ tốt cho sức khoẻ mà khi kết hợp với nhau, chúng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

3 thời điểm ''vàng'' uống nước mật ong tốt cho sức khỏe

TUỆ NHI (THEO aboluowang) |

Trong thành phần của mật ong có nhiều chất tốt cho đường tiêu hóa, gan, da, mạch máu, phổi và các bộ phận khác của cơ thể. Nếu bạn sử dụng mật ong trong 3 khoảng thời gian này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.