Những lời khuyên dành cho người trên 60 tuổi để sống thọ hơn

BẠCH CÚC (THEO EAT THIS, NOT THAT) |

Những lời khuyên dưới đây giúp cho người trên 60 tuổi sống thọ hơn.

 Thận trọng khi sử dụng loại thuốc giảm đau

Khi còn trẻ, có thể bạn đã sử dụng NSAID (như aspirin, Advil hoặc Motrin) để chữa chứng khó chịu sau khi uống nhiều bia rượu hoặc sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn già đi, bạn nên hạn chế sử dụng loại thuốc nêu trên, tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ.

Theo nghiên cứu, khi bệnh nhân lớn tuổi và số lượng thuốc tăng lên, NSAID ở người cao tuổi nên được kê đơn một cách thận trọng. NSAID sử dụng đồng thời với thuốc cụ thể có thể làm thay đổi nguy cơ loét hoặc chảy máu đường tiêu hóa.

Chú ý về bệnh viêm khớp

Viêm khớp nặng có thể dẫn đến đau mạn tính, không thể thực hiện các hoạt động hằng ngày và gây khó khăn khi đi lại hoặc leo cầu thang.

Viêm khớp có thể gây ra những thay đổi khớp vĩnh viễn. Những thay đổi này có thể nhìn thấy được, chẳng hạn như khớp ngón tay co quắp. Một số loại viêm khớp cũng ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể khác, như tim, mắt, phổi, thận và da.

 
Những lời khuyên giúp cho người trên 60 tuổi sống thọ hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Chú ý dấu hiệu của bệnh Alzheimer

Trên 60 tuổi, bạn có thể ngừng nghĩ về bệnh Alzheimer nhưng hãy để ý các dấu hiệu của bệnh. Bệnh Alzheimer và các chứng sa sút trí tuệ khác phá hủy não từ từ, dẫn đến suy giảm nhận thức như mất trí nhớ, khó khăn về ngôn ngữ hoặc chức năng điều hành kém.

Những người bị suy giảm nhận thức khó duy trì sức khỏe của họ hoặc kiểm soát các bệnh mạn tính khác. Tuy nhiên, việc phát hiện sớm chứng suy giảm nhận thức, bao gồm bệnh Alzheimer và các chứng sa sút trí tuệ khác, mang lại cơ hội để kiểm soát các tình trạng sức khỏe mạn tính khác của cơ thể.

Chế độ tập thể dục thích hợp

Thực hiện một hoạt động tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim cường độ vừa phải, ít nhất 150 phút mỗi tuần. Và thực hiện hoạt động tăng cường cơ bắp, ít nhất hai ngày một tuần.

Nếu bạn có vấn đề gì về sức khỏe, hãy trao đổi với bác sĩ về chế độ tập thể dục thích hợp. Vận động cơ thể luôn quan trọng nếu bạn có thể.

Ăn uống đúng cách

Trong hầu hết các bữa ăn, hãy cố gắng ăn thật nhiều rau, 1/4 đĩa với ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt hoặc bánh mì nguyên cám và 1/4 đĩa với protein nạc như cá, thịt gia cầm...

BẠCH CÚC (THEO EAT THIS, NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Cách kết hợp để có món súp ngon miệng, giúp giảm cân nhanh chóng

BẠCH CÚC (THEO EAT THIS, NOT THAT) |

Hãy khám phá những cách kết hợp súp vừa ngon miệng vừa có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn và giúp giảm cân.

6 lời khuyên giúp se khít lỗ chân lông

THANH NGỌC (THEO AMELIORETASANTE) |

Theo Amelioretasante, lỗ chân lông to không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm tích tụ bã nhờn và dễ gây mụn. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Những lời khuyên về sức khoẻ cần thực hiện ở độ tuổi 60

Hải Minh (Theo Bold Sky) |

Dưới đây là một số thói quen sức khoẻ mà những người ở tuổi 60 nên tránh hoặc giảm thiểu.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.