Những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu dùng mật ong quá nhiều

Bạch Cúc (Theo Boldsky) |

Mật ong nguyên chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng quan trọng là bạn phải sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì mới đảm bảo an toàn và phát huy hết tác dụng của nó. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nạp quá nhiều mật ong cùng lúc?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu bạn nạp một lượng lớn mật ong vào cơ thể sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Theo nghiên cứu, bạn chỉ nên dùng khoảng 10 muỗng cà phê (tức khoảng 50ml) mật ong/ngày.

Tuy nhiên, liều lượng này có thể thay đổi tùy vào nhu cầu và cơ địa của từng người.

Nếu bạn uống mật ong quá nhiều có thể xảy ra những triệu chứng gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bệnh về răng miệng

Theo nghiên cứu, có khoảng 82% mật ong gồm cả đường sẽ khiến bạn bị sâu răng, bởi mật ong sẽ dễ dàng dính vào răng. Khi đó, mật ong sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trong miệng tạo ra axit dẫn đến tình trạng mòn men răng và dẫn đến sâu răng.

Tăng cân

Sử dụng mật ong quá liều lượng cũng là nguyên nhân gây tăng cân không mong muốn. Nguyên nhân là do trong mật ong có chứa fructose, nếu nạp quá nhiều chất này sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe khác do hàm lượng đường quá cao.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều mật ong còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Nếu bạn uống mật ong quá nhiều có thể xảy ra những triệu chứng gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Huyết áp thấp

Uống mật ong quá nhiều thì các thành phần trong mật ong còn là nguyên nhân gây ra tình trạng huyết áp thấp. Đặc biệt, đối với những người có tiền sử huyết áp thấp thì dùng nhiều mật ong sẽ rất nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, những người có huyết áp thấp tốt nhất nên sử dụng mật ong theo chỉ định của bác sĩ.

Ảnh hưởng đường tiêu hóa

Mật ong có tính axit nên có thể làm ăn mòn các lớp dạ dày, thực quản, ruột sẽ gây hại cho đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng mật ong quá liều lượng trong một thời gian dài sẽ gây ra triệu chứng trào ngược dạ dày.

Tăng lượng đường trong máu

Mật ong có chứa nhiều carbohydtate nên có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Đặc biệt, đối với người bệnh tiểu đường nếu dùng mật ong sẽ làm gia tăng bất thường lượng đường trong máu.

Vì vậy, đối với người bệnh tiểu đường thì tuyệt đối không được uống mật ong.

Trên đây là một số tác hại cho sức khỏe nếu bạn lạm dụng mật ong quá liều lượng. Bạn chỉ nên sử dụng mật ong với một lượng hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho cơ thể cũng như để mật ong có thể phát huy được hết tác dụng của nó.

Bạch Cúc (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Những công dụng bất ngờ đến từ lá bạc hà

BẠCH CÚC (THEO HEALTH) |

Lá bạc hà là một loại thảo mộc dễ tìm kiếm, được sử dụng quanh năm, với nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe con người.

Cần Thơ: Hơn 800 phần quà "tiếp lửa" cho con công nhân lao động

Bạch Cúc - Thanh Sơn |

Sáng ngày 29.5, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ thành phố Cần Thơ và Công đoàn các khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ trao tặng hơn 800 phần quà đến từ đơn vị tài trợ Nestlé Việt Nam cho trẻ em từ 6 đến 12 tháng tuổi. Những phần quà đã phần nào hỗ trợ kịp thời, "tiếp lửa" cho công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

Lợi ích bất ngờ mà nước chanh mật ong mang đến

ÁNH NHIÊN (THEO BEAUTYEPIC) |

Nước chanh mật ong là một trong những phương thuốc rất phổ biến, được nhiều người sử dụng. Mật ong và chanh kết hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.