Top đồ uống tăng cường miễn dịch, giúp chống lại bệnh tật

PHƯƠNG ANH (THEO EAT THIS, NOT THAT) |

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi khiến cơ thể con người không kịp thích nghi dẫn tới đề kháng giảm... Đó là nguyên nhân dễ mắc các loại bệnh. Dưới đây là những đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất giúp chống lại bệnh tật.

Nước

Cơ thể con người có khoảng 60-70% trọng lượng là nước và mọi chức năng cơ thể đều cần nước. Nước hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì màng nhầy trong mũi, miệng và cổ họng. Đây cũng là thành phần thiết yếu của dịch bạch huyết, cung cấp các tế bào bạch cầu giúp chống nhiễm trùng.

Vì vậy nên uống đủ lượng nước là bước khởi đầu tốt để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động.

Trà xanh

Trà xanh là một thức uống tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Trà xanh rất giàu flavonoid polyphenol, mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, từ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư đến kiểm soát tình trạng viêm toàn thân.

Trà chanh gừng

Trà chanh gừng rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào chống lại tổn thương oxy hóa.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients gừng còn sở hữu hơn 100 hợp chất hoạt tính sinh học giúp chống buồn nôn, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, cải thiện lipid máu, giảm viêm.

Trà được pha bằng cách kết hợp gừng tươi nghiền và nước cốt chanh trong nước nóng là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn

100% nước cam hoặc bưởi

Cả nước cam và bưởi đều giàu chất dinh dưỡng và cung cấp hơn 100% tổng lượng vitamin C, vitamin A và folate.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Immunology, vitamin C và folate trong nước ép cam duy trì tính toàn vẹn của hàng rào miễn dịch và bảo vệ nhiều loại tế bào miễn dịch. Ngoài ra các hợp chất hoạt sinh học trong cam có tác dụng chống viêm để hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Nước ép cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C cũng như lycopene - một loại caroten chống oxy hóa có lợi, có nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe và được biết là giúp giảm viêm toàn thân.

PHƯƠNG ANH (THEO EAT THIS, NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

5 thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho bệnh nhân tiểu đường

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Bệnh nhân đái tháo đường (bệnh tiểu đường) cần tăng cường hệ miễn dịch để đối phó với các tác động của bệnh lý. Dưới đây là 5 thực phẩm chứa chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

4 món ăn gần gũi giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Minh Châu (Theo Food.NDTV) |

Những món ăn vừa ngon, vừa dễ chế biến dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn trong mùa đông này.

7 loại rau củ tăng miễn dịch khi nhiệt độ thời tiết thất thường

NGỌC THÙY (THEO FOOD.NDTV) |

Những ngày này, nhiệt độ thời tiết không ổn định. Buổi sáng và buổi tối trời se lạnh trong khi thời điểm khác trong ngày trời thường nóng hơn. Với sự thay đổi thời tiết như vậy, cơ thể chúng ta thường dễ mắc bệnh như cảm lạnh, sốt, đau họng và ho. Dưới đây là một số loại rau củ giúp bạn tăng cường miễn dịch hiệu quả trong thời điểm thời tiết thất thường.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.