TPHCM: 89 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

KIM ĐỒNG |

Sau bữa tối ngày 28.12, 89 công nhân của Công ty Estilo 2 Vina, ở KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM đã nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, tối 28.12, Công ty Estilo 2 Vina đã đưa 89 công nhân tới Bệnh viện Xuyên Á, Huyện Củ Chi để điều trị. Các công nhân đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nhức đầu. Đến khoảng 10h tối cùng ngày, 60 công nhân đã được xuất viện, 29 công nhân ở lại theo dõi.

Ngày 29.12, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết tối 28.12, nhận được tin báo từ Bệnh viện Xuyên Á, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Phòng Quản lý Ngộ độc thực phẩm, Đội Thanh tra Liên quận-huyện 12, Hóc Môn, Củ chi phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi điều tra sự việc.

Đến sáng nay 29.12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn, mẫu dịch nôn của một số bệnh nhân để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân sự việc.

“Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra sự việc và sẽ có thông tin cập nhật”, bà Phong Lan nói.

Được biết, tối 28.12, Công ty Estilo 2 Vina có tổ chức ăn uống cho khoảng 200 công nhân với 2 món nui nấu thịt heo và mì nấu thịt heo.

KIM ĐỒNG
TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp xảy ra các ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc

Mai Thanh |

Ngày 28.12, Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 23 tuổi, ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc. 

Nữ sinh hôn mê, nói sảng sau buổi liên hoan

T.Linh |

Nữ sinh H uống rất nhiều rượu trong buổi liên hoan với bạn bè. Sau một ngày, H vẫn không tỉnh, ngủ li bì, mê man và phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu. 

Gần 160 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

MINH CHÂU |

Ngày 20.12, ông Lê Văn Vang - Chủ tịch LĐLĐ H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết: Vụ việc xảy ra tối ngày 19.12, khiến khoảng 150-160 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn trưa được các cơ quan chức năng xác định là do sự cố về thực phẩm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.