Ung thư xương: Đi khám ngay nếu gặp phải 6 triệu chứng này

D.Nhung |

Nếu gặp phải những triệu chứng dưới đây thì bạn cần phải đi khám ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư xương.

Sưng hoặc nổi u cục: Ở thời kỳ đầu, khối u có thể xuất hiện, sờ thấy xương biến dạng. Khi sưng nhiều hơn có thể khiến mô xương nhô ra ngoài, bề mặt trơn bóng hoặc lồi lõm bất thường.

Rối loạn chức năng xương: Khi bệnh nhân bị ung thư xương nặng hơn hoặc vào giai đoạn muộn, sẽ gây ra một số cơn đau, sưng và chức năng xương ở bệnh nhân bị cản trở, gây ra các triệu chứng teo cơ tương ứng kèm theo.

Đau đớn: Các triệu chứng chính của các khối u xương phát sinh sớm, bệnh ban đầu chỉ đau nhẹ, không liên tục. Cùng với sự tiến triển của bệnh, cơn đau có thể tăng dần lên, sự phát triển của những cơn đau.

Gãy xương bệnh lý: Phần xương bị bệnh nếu chỉ cần có một tác động nhẹ sẽ rất dễ bị gãy, đau nặng, thường xuất hiện các triệu chứng đau xương thường xuyên, dễ bị gãy xương, cũng có thể gây liệt chân.

Biến dạng cơ thể: Do sự phát triển của khối u sẽ làm ảnh hưởng lên hệ xương chi, gây ra các triệu chứng dị tật, cơ thể biến dạng, chi dưới có thể có những thay đổi bất thường so với trước đó.

Đau nhức toàn thân: Khi có khối u xương, các độc tố trong khối u kích thích đau có thể gây ra một loạt các triệu chứng xuất hiện toàn thân như mất ngủ, khó chịu, chán ăn, bơ phờ, xanh xao, giảm cân, thiếu máu.

 

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Tầm soát ung thư đại trực tràng miễn phí cho 15 nghìn người

Thùy Linh |

Nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội được chữa khỏi hoàn toàn bệnh hoặc khả năng kéo dài sự sống chỉ vì… sợ đi khám bệnh, trong đó sợ nhất là nội soi đại tràng. Tuy nhiên, theo PGS.TS, Nguyễn Nghiêm Luật, y học hiện đại đã có những biện pháp giúp phát hiện sớm và tầm soát ung thư đại trực tràng.

Ăn triền miên thực phẩm lên men, thực phẩm muối dễ mắc loại ung thư này

Thùy Linh |

Theo các chuyên gia, ung thư đại trực tràng là ung thư đường tiêu hóa, chiếm 1/5 trong các loại ung thư. Một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này do thói quen ăn triền miên các loại thực phẩm tồn dư chất cấm độc hại, nhiều chất bảo quản, các đồ ăn chế biến sẵn, lên men…

Cảnh báo những người có nguy cơ cao bị ung thư miệng

D.Nhung |

Ung thư miệng hay ung thư khoang miệng là loại u ác tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong khoang miệng như lợi, lưỡi, môi, má, vòm việng, sàn miệng. Những người có những thói quen dưới đây sẽ rất dễ bị mắc phải loại ung thư này.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.