LD 21116: Hãy chung tay giúp người phụ nữ bị ung thư

LƯƠNG HẠNH |

Trong căn nhà tranh không có bất kỳ đồ đạc gì đáng giá, bà Lự Thị Dìn (SN 1967) trú tại thôn Én 3, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai nằm một chỗ chờ “ông trời” cứu khi bà không còn khả năng tự cứu mình được nữa.

Vợ chồng bà Dìn là người dân tộc Tày ở vùng đất nghèo của tỉnh Lào Cai. Ông bà có 3 người con, cả gia đình đều làm nương rẫy để sinh sống.

Năm 2009, bà Dìn thường xuyên đau tức ngực, khó thở. Bà đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thì phát hiện bị u vú trái. Bà phải làm phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực và thực hiện xạ trị. Thế nhưng vì không có tiền, sau khi làm xong phẫu thuật bà Dìn đành mặc cho bệnh tật...

Tháng 4.2021, bà lên cơn đau dữ dội và lại nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán căn bệnh của bà đã chuyển sang ung thư vú giai đoạn cuối. Hai con gái của ông bà đều có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đã đi lấy chồng xa bố mẹ. Con trai út của bà Dìn tốt nghiệp một trường cao đẳng nghề, vừa xin vào một nhà máy ở gần nhà để đi làm, chưa có thêm bất kỳ thu nhập gì.

Ông Phạm Văn Thực (SN 1968) - chồng bà Dìn hiện đang bỏ làm nương rẫy xuống Hà Nội làm thuê. Đã mấy tháng trôi qua, người đàn ông khắc khổ xin đi làm công trình tại Hà Nội để có tiền chữa bệnh cho vợ. Bệnh tình vợ trở nặng, ông Thực trở về nhà được vài tuần nay. Cứ vào thứ 3 hằng tuần, ông Thực phải đưa vợ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để chữa trị. Số tiền chữa bệnh cho vợ ông Thực đã phải đi vay ngân hàng đến vài chục triệu đồng...

Ông Phạm Văn Đi - Trưởng thôn Én 3, xã Võ Lao cho biết, gia đình bà Dìn vừa thoát nghèo được 1 năm. Chính quyền địa phương đã nắm được thông tin bà Dìn phát bệnh nặng hơn nên đã động viên, hỏi thăm. Con trai út bà Dìn là lao động tự do mới xin đi làm công nhân ở nhà máy. Trong gia đình bà không có bất kỳ tài sản gì quý giá.

Mọi sự giúp đỡ cho bà Dìn xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21116, STK: 39010001084930, ngân hàng BIDV, chủ TK: Phạm Văn Cơ (con trai bà Dìn), SĐT: 0394976593.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

LD 21115: Bụng to như cái trống, bé 1 tuổi bị teo mật bẩm sinh cầu cứu

Hồng Phúc |

Bụng to như cái trống, da vàng bủng beo, bé Duy Anh cứ ngằn ngặt khóc mỗi khi lên cơn đau. Bị teo mật bẩm sinh khiến tính mạng của cậu bé như ngàn cân treo sợi tóc.

LD 21114: Mẹ tai nạn chết, bé 4 tuổi và 7 tuổi có nguy cơ thất học

PHẠM HƯỜNG - LƯƠNG THIỆN |

Hai đứa trẻ mới 4 tuổi và 7 tuổi nét mặt thất thần bên linh cữu mẹ khiến ai cũng xót xa, thương cảm. Trong tương lai, việc học hành của hai cháu có thể phải dừng lại.

LD 21113: Người đàn ông bị bại liệt nuôi 3 con nhỏ cần cứu giúp

LƯƠNG HẠNH |

Anh Nguyễn Văn Bé (SN 1976) trú tại ấp Mũi Tàu, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang đang phải nuôi 3 con nhỏ khi anh đang trong tình trạng bại liệt nằm một chỗ.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.