Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động: Tiếp sức cho người dân Quảng Bình

LÊ PHI LONG |

Nói về Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm lòng Vàng, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, hình ảnh các cán bộ Quỹ đã vượt hàng trăm km về với Quảng Bình, cùng LĐLĐ địa phương sẻ chia nỗi đau thương, mất mát trong bão lũ đã tiếp sức để người dân Quảng Bình vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chia sẻ, thời gian qua, những nghĩa cử cao đẹp được Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng triển khai tại Quảng Bình với phương châm “thần tốc, có mặt kịp thời, hỗ trợ đúng người, đúng thời điểm” với những hoạt động thiết thực đã góp phần giúp người lao động tại Quảng Bình có động lực và điều kiện để khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống để yên tâm công tác.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, trong 5 năm gần đây Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã hỗ trợ LĐLĐ tỉnh hơn 3,2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ cho ngư dân, hỗ trợ cho cựu binh Gạc Ma, hỗ trợ do ảnh hưởng của bão lũ, thăm công nhân lao động nghèo, hỗ trợ học bổng học sinh nghèo, mua cặp phao hỗ trợ cho học sinh, hỗ trợ mổ tim cho con CNLĐ…

Nhà báo Lâm Chí Công - Trưởng VPĐD báo Lao Động tại Khu vực Bắc trung bộ thay mặt Quỹ XHTT Tấm lòng vàng trao quà cho người dân Quảng Bình. Ảnh: Lê Phi Long
Nhà báo Lâm Chí Công - Trưởng VPĐD báo Lao Động tại Khu vực Bắc trung bộ thay mặt Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng trao quà cho người dân Quảng Bình. Ảnh tư liệu: Lê Phi Long

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, hoạt động của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng luôn mang đậm dấu ấn với tổ chức công đoàn địa phương, như các hoạt động hỗ trợ do thiệt hại bão lụt, hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ tại địa phương.

Chỉ tính riêng năm 2017 Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã hỗ trợ hơn 1,1 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Lương Bình - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết,  năm nào cũng vậy, tỉnh Quảng Bình luôn phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, đời sống người lao động vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn thêm. Vì vậy, những sự hỗ trợ thiết thực từ Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng luôn là động lực để người lao động, người dân tại Quảng Bình có điều kiện khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Lương Bình nhớ lại, đợt lũ lịch sử vào tháng 10.2016, sau khi phát động ủng hộ đồng bào miền Trung, ông Trần Duy Phương - nguyên Tổng Biên tập Báo Lao Động, nguyên Giám đốc Quỹ XHTT Tấm lòng vàng đã cùng đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do ông Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã xông pha đến những vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Bình để động viên, sẻ chia và trao quà của CNVCLĐ cả nước thông qua Quỹ để tiếp sức cho người dân vùng lũ Quảng Bình ở Minh Hóa, Quảng Trạch, Ba Đồn… - rất kịp thời và thiết thực.

Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng vàng trao hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Ảnh: LPL
Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng vàng trao hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Ảnh tư liệu: LPL

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn Quảng Bình, qua đó đã giúp người dân, người lao động địa phương vượt qua khó khăn, hoạn nạn, từng bước ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng luôn song hành với tổ chức Công đoàn, đồng bào vùng sâu vùng xa

BẢO TRUNG |

Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm lòng Vàng (Tổng LĐLĐVN) đã luôn quan tâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Đắk Lắk trong suốt 25 năm qua - kể từ khi thành lập. Đặc biệt, những khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh như thời gian qua...

Quỹ Tấm lòng Vàng vào tâm dịch COVID-19 chăm lo cho công nhân bị khó khăn

Hà Anh Chiến |

Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng (Quỹ Tấm lòng Vàng), trong những tháng ngày khó khăn của dịch bệnh COVID-19 vừa qua, 3.000 đoàn viên, người lao động ở 3 tỉnh Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương đã vượt qua được giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Đến nay trong số 3.000 công nhân lao động đó phần lớn đã được đi làm trở lại với niềm vui và sự phấn khởi.

Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động: Yêu thương và trách nhiệm

Trần Lâm |

Ngày 14.10, thay mặt Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng Lao Động, nhà báo Nguyễn Xuân Hùng – Phó trưởng VPĐD Bắc Trung Bộ - Báo Lao Động đã đi trao hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cho một số hoàn cảnh khó khăn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.