Djokovic thất vọng khi mất vé chung kết Davis Cup

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic diễn tả thất bại của cá nhân cũng như tuyển Serbia là “vô cùng thất vọng”.

Novak Djokovic “vô cùng thất vọng” sau khi thua Jannik Sinner ở bán kết Davis Cup 2023 và để lại “cảm giác cay đắng”.

Đội tuyển Serbia gặp Italy ở bán kết giải quần vợt đồng đội nam. Ở trận đơn đầu tiên, Miomir Kecmanovic đã đánh bại Lorenzo Musetti 6-7(7), 6-2, 6-1 để giúp Serbia dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, Jannik Sinner sau đó đã tỏa sáng, cứu 3 match-point trước khi chấm dứt chuỗi 21 trận toàn thắng của Djokovic ở các trận đấu đơn ở Davis Cup.

Tay vợt người Ý đánh bại số 1 thế giới với tỉ số 6-2, 2-6, 7-5, để kết quả giữa 2 đội là 1-1. Đó là lần thứ ba họ đối đầu trong 2 tuần qua, sau khi gặp nhau 2 lần tại ATP Finals vào tuần trước.

Và lần thứ tư diễn ra ngay sau đó không lâu, khi Sinner đánh cặp với Lorenzo Sonego để đấu Djokovic - Kecmanovic ở bên kia lưới, trong trận đấu đôi quyết định. Họ đã thắng chỉ sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-4.

Đội tuyển Italy lần đầu tiên vào chung kết Davis Cup kể từ năm 1998 và sẽ gặp Australia vào ngày hôm nay (26.11).

Djokovic tham dự họp báo sau trận thua và gửi lời chúc mừng chân thành tới đối thủ. Anh cũng dành lời khen cho màn trình diễn của Sinner trong suốt trận đấu, đặc biệt là màn đấu trực tiếp ở trận đấu đơn.

“Chúc mừng Italy đã giành quyền vào vòng chung kết. Họ xứng đáng với điều đó. Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt là Jannik, trong các trận đánh đơn với tôi và sau đó là đánh đôi.

Cậu ấy hầu như không đánh trượt trong suốt trận đấu. Vì vậy, bạn biết đấy, bạn có thể chỉ nói những lời chúc mừng và ngả mũ trước màn trình diễn như vậy thôi", Nole nói.

Dĩ nhiên, tay vợt 24 lần vô địch Grand Slam rất thất vọng với trận thua đối thủ trẻ. Dù anh đã ở rất gần với chiến thắng nhưng cuối cùng lại không thể hoàn thành nhiệm vụ.

"Đối với cá nhân tôi, đó là một sự thất vọng to lớn, bởi vì tôi phải chịu trách nhiệm. Rõ ràng là có 3 điểm trận, rất gần để giành chiến thắng.

Điều đó thực sự đáng tiếc. Thể thao là vậy. Khi bạn thua trong màu áo tuyển quốc gia, cảm giác cay đắng thậm chí còn lớn hơn", anh nói.

"Rõ ràng, đây là một thất bại khó nuốt. Tôi thực sự đã cố gắng tự thúc đẩy bản thân trong tuần này, trong suốt mùa giải. Tôi đã cố gắng, đã làm được trong trận đấu đầu tiên [tại tứ kết], nhưng hôm nay điều đó không tác dụng", anh nói thêm.

Bất chấp thất bại ở Davis Cup, Djokovic đã kết thúc mùa giải 2023 với thành tích cao, giành 7 danh hiệu, trong đó có 3 Slam, và trở lại số 1 thế giới.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Djokovic thua Sinner cả đánh đơn và đánh đôi

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic thua Jannik Sinner khiến đội tuyển Serbia tuột mất vé vào chung kết Davis Cup 2023.

Link xem trực tiếp Sinner vs Djokovic, Davis Cup 2023

TAM NGUYÊN |

Jannik Sinner vs Novak Djokovic trong khuôn khổ bán kết Davis Cup lúc 19h40 ngày 25.11.

Djokovic đưa tuyển Serbia vào bán kết Davis Cup 2023

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic tiến thêm một bước đến danh hiệu tiếp theo trong năm 2023.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.