Nadal phát huy “tinh thần Madrid”, vào tứ kết Madrid Open gặp Alcaraz

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal tiếp tục khiến người hâm mộ thể thao ở Madrid trải qua cảm xúc thăng hoa sau màn ngược dòng để lọt vào tứ kết Mutua Madrid Open 2022.

1 ngày sau khi Real Madrid tạo nên một trong những màn ngược dòng kịch tính nhất tại Champions League để giành vé vào chung kết, Rafael Nadal cũng thể hiện được “tinh thần Madrid” để lọt vào tứ kết Mutua Madrid Open 2022.

Sau trận thắng đầu tiên trước Miomir Kecmanovic ở vòng 2, Nadal đối đầu tay vợt không được xếp hạng hạt giống khác là David Goffin. Tưởng như tay vợt chủ nhà Tây Ban Nha sẽ có một trận đấu thuận lợi nữa nhưng rốt cuộc, ý chí của đối thủ người Bỉ khiến anh phải kéo dài trận đấu tới 3 set và chỉ kết thúc sau 3 giờ 13 phút.

Mọi thứ khởi đầu rất thuận lợi với Nadal, khi anh giành chiến thắng 6-3 trong set mở màn sau chưa đầy 50 phút. Mặc dù bị Goffin bẻ giao trước ở game 5 nhưng sau đó, Nadal giành lại 2 break trong chuỗi 4 game thắng liên tiếp.

Nối tiếp sang set 2, Nadal sớm giành break và tiến sát đến điểm kết thúc trận đấu. Ở game 9, khi Goffin cầm giao bóng, Nadal có cơ hội giành tiếp break và ghi điểm match-point nhưng không tận dụng thành công. Đến game tiếp theo, Nadal cầm giao bóng, tay vợt 35 tuổi có cơ hội match-point tiếp theo, nhưng một lần nữa, anh thất bại và bị bẻ giao, tỉ số được quân bình 5-5.

David Goffin thi đấu kiên cường và khiến Nadal mất hơn 3 giờ đồng hồ mới kết thúc trận đấu. Ảnh: ATP
David Goffin thi đấu kiên cường và khiến Nadal mất hơn 3 giờ đồng hồ mới kết thúc trận đấu. Ảnh: ATP

Thời điểm đó, Goffin chơi thăng hoa với những cú điều bóng rồi dứt điểm rất quyết đoán và đến game 12, anh giành một break nữa để thắng 7-5, quân bình tỉ số 1-1.

Bước vào set 3 quyết định, ngay game đầu tiên Goffin cầm giao bóng, Nadal có 2 cơ hội giành break nhưng tiếp tục bỏ lỡ khi tay vợt xếp hạng 60 thế giới chơi quá kiên cường. Trận đấu sau đó diễn ra giằng co, không tay vợt nào ghi được điểm break, qua đó 2 tay vợt phải kéo nhau vào loạt tie-break. Kịch tính được đẩy lên mức cao nhất ở thời điểm này.

1 ngày trước, Nadal có mặt trên sân Bernabeu để chứng kiến đội bóng anh yêu thích lội ngược dòng trước Man City, tạo nên cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ. Ở Madrid, người ta gọi đó là “Madridismo” (Tinh thần Madrid) và dường như, việc chứng kiến trực tiếp màn trình diễn đó đã truyền cảm hứng cho Rafa.

Trong loạt tie-break, cũng tưởng như anh sẽ giải quyết nhanh gọn đối thủ khi ghi liền 4 điểm để dẫn 4-1. Nhưng sau đó lại để mất 3 mini-break, cho phép Goffin giành 5 điểm liên tiếp và có cơ hội ghi match-point. Nadal cứu lại được 1 pha giao bóng của mình, bẻ giao của đối thủ nhưng vẫn có nguy cơ thất bại.

Nadal quân bình tỉ số 7-7, rồi vượt lên 8-7, Goffin làm điều tương tự để dẫn lại 9-8, rồi lại đến lượt tay vợt 21 lần giành Grand Slam có thế chủ động khi dẫn 10-9. Đến lúc này, Goffin mới mắc sai lầm và mất điểm, Nadal thắng 11-9, để có lần thứ 99 lọt vào tứ kết một giải ATP Master 1000 và cũng là lần thứ 16 tại Madrid.

Nadal sẽ đối đầu với Carlos Alcaraz tại tứ kết. Ảnh: ATP
Nadal sẽ đối đầu với Carlos Alcaraz tại tứ kết. Ảnh: ATP

Nadal lọt vào tứ kết và đối thủ của anh là “tiểu Nadal” Carlos Alcaraz. Vào đúng ngày sinh nhật thứ 19, Alcaraz giành chiến thắng trước Cameron Norrie để giành quyền đi tiếp. Anh cũng cần đến 3 set để thắng với các tỉ số 6-4, 6-7 (4-7), 6-3.

Nhờ chiến thắng này, anh sẽ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP và nếu thắng Nadal, vị trí sẽ là thứ 6 trong trường hợp Andrey Rublev không thắng Stefanos Tsitsipas.

Các trận tứ kết còn lại được xác định khi Novak Djokovic gặp Hubert Hurkacz và Felix Auger-Aliassime gặp Alexander Zverev.

Ở nội dung đơn nữ, trận chung kết đã được xác định giữa Jessica Pegula và Ons Jabeur.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Djokovic không tốn giọt mồ hôi nào vẫn có vé vào tứ kết Madrid Open

TAM NGUYÊN |

Novak Djokovic sớm giành quyền vào tứ kết Mutua Madrid Open 2022 nhưng có lẽ anh cũng không mấy vui vẻ.

Madrid Open 2022: Djokovic, Alcaraz xuất trận

TAM NGUYÊN |

Ngày thứ ba của Mutua Madrid Open 2022 cũng là thời điểm Novak Djokovic và Carlos Alcaraz ra quân…

Nadal không dự Barcelona Open, chưa biết ngày trở lại

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal chưa sẵn sàng để trở lại thi đấu vào tuần tới…

Thách thức nào cho Nadal, Djokovic trên sân đất nện?

TAM NGUYÊN |

Tháng 4 là thời điểm mùa giải quần vợt thế giới bước vào “chặng” đua trên sân đất nện - thánh địa của Rafael Nadal.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.