Elon Musk tăng giá dịch vụ Internet vệ tinh Starlink

Anh Vũ |

Công ty của Elon Musk đang đổ lỗi cho lạm phát và nâng mức giá dịch vụ của mình bắt đầu từ tháng 4.2022.

Trong khi nhiều người Mỹ đã đang phải trải qua thời kỳ khó khăn vì giá cả của các mặt hàng chủ lực như thực phẩm và khí đốt tăng nhanh do lạm phát, SpaceX tuyên bố họ cũng sẽ có những thay đổi về giá cả của dịch vụ cung cấp Internet vệ tinh Starlink trong thời gian sắp tới, theo Engadget.

Starlink là dịch vụ Internet vệ tinh được công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX cung cấp. Gần đây, những thiết bị này đã được gửi tới Ukraina để hỗ trợ quốc gia này trong cuộc xung đột với Nga và đã dần chứng tỏ được khả năng hoạt động.

"Do lạm phát quá mức, giá của bộ thiết bị Starlink sẽ tăng từ 499 USD lên 549 USD cho những người đã đặt cọc trước và 599 USD cho tất cả các đơn đặt hàng mới. Ngoài ra, giá dịch vụ hàng tháng của Starlink sẽ tăng từ 99 lên 110 USD. Mức giá mới sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 22.4.2022", một email thông báo của SpaceX được khách hàng chuyển tiếp tới Engadget cho biết.

Email này cũng nhắc nhở khách hàng rằng trong năm đầu tiên, họ có thể hủy đăng ký và nhận khoản “hoàn trả một phần” là 200 USD hoặc toàn bộ nếu người dùng mới nhận được thiết bị trong vòng 30 ngày. Một số khách hàng đã đăng các email thông báo giống hệt nhau trên Twitter, mặc dù công ty của tỉ phú Elon Musk vẫn chưa trả lời yêu cầu xác nhận của báo chí.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Elon Musk sẽ gửi thêm thiết bị Starlink cho Ukraina

Anh Vũ |

Sau cuộc nói chuyện với Elon Musk, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy thông báo nước này sẽ được hỗ trợ thêm thiết bị Starlink.

Elon Musk từ chối chặn các phương tiện truyền thông Nga

Anh Vũ |

“Xin lỗi vì đã trở thành một người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận”, Elon Musk nói.

Elon Musk lo ngại thiết bị Starlink ở Ukraina bị tấn công

Anh Vũ |

Giám đốc SpaceX Elon Musk cảnh báo có nhiều khả năng dịch vụ băng thông rộng vệ tinh Starlink của công ty có thể trở thành mục tiêu tấn công ở Ukraina.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.