Apple không phải là thương hiệu công nghệ lớn duy nhất giới thiệu chương trình tự sửa chữa tới khách hàng trong năm nay. Samsung hiện đang hợp tác với iFixit để khởi động chương trình tự sửa chữa cho các thiết bị Galaxy tại Mỹ vào mùa hè này, Engadget đưa tin.
Hầu hết các bộ phận sửa chữa sẽ không có sẵn cho đến khi chương trình sẵn sàng, nhưng người dùng sẽ có thể tự thay thế các bộ phận chính thức cùng những công cụ sửa chữa nhờ bảo bản hướng dẫn sửa chữa theo từng bước do Samsung cung cấp. Các bộ phận có thể được thay thế ban đầu là mặt kính lưng, các cổng sạc và cụm màn hình.
Chương trình tự sửa chữa của Samsung ban đầu sẽ áp dụng cho các dòng điện thoại Galaxy S20 và S21 cũng như Galaxy Tab S7 +. Ban đầu, Galaxy S22 Ultra vẫn chưa nằm trong danh sách này, nhưng công ty sẽ mở rộng nỗ lực để cung cấp nhiều thiết bị và danh mục sửa chữa hơn. Người dùng cũng có thể gửi các bộ phận bị lỗi của mình cho Samsung để tái chế.
Công ty này cho rằng lựa chọn tự sửa chữa vừa là một "sự tiện lợi" với khách hàng vừa là một động thái bền vững. Người dùng có thể sửa chữa phần cứng thiết bị Galaxy của mình thay vì thải ra các loại rác thải điện tử.
Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là một phản ứng của công ty đối với các quy định và chủ trương của quyền sửa chữa. Samsung đang cố thể hiện rằng công ty này mong muốn tiếp cận quyền sửa chữa trước khi các cơ quan quản lý tìm đến, ngay cả khi bản thân một số sản phẩm chưa đủ điều kiện thuận lợi để tự sửa chữa vào lúc này.