Bác sĩ chết vì virus Vũ Hán tại bệnh viện ở Trung Quốc

Hải Anh |

Một bác sĩ tại bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc, tâm của dịch coronavirus mới, đã qua đời vì virus, kênh truyền hình CGTN của Trung Quốc thông báo trên Twitter sáng 25.1 (tức sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý).

Theo đó, bác sĩ Liang Wudong tại bệnh viện Tân Hoa Hồ Bắc, người đã ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống coronavirus mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán đã qua đời vì virus ở tuổi 62.

Cùng ngày, giới chức Trung Quốc tuyên bố số ca mắc virus đã tăng lên gần 1.300 ca - phần lớn các trường hợp mắc bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.

Giới chức y tế trong tỉnh cũng nói rằng, có 15 ca tử vong mới ở Vũ Hán, nâng tổng số ca tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lên 41 ca.

Dịch bệnh đã lan đến 30 tỉnh, thành và khu tự trị ở Trung Quốc. Vũ Hán và 13 thành phố khác ở Hồ Bắc đã bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm dịch chưa từng có nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bảng thống kê các ca nhiễm coronavirus mới và các ca tử vong ở Trung Quốc,
Bảng thống kê các ca nhiễm coronavirus mới và các ca tử vong ở các quốc gia và vùng lãnh thổ tính tới 9h56 sáng 25.1 lần lượt tại Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Macau (Trung Quốc), Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam, Australia, Nepal, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: CNA.

Cho tới nay, ngoài Trung Quốc, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận các ca nhiễm mới trong đó mới nhất là Australia, Pháp.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Tết buồn của những người bị "giam lỏng" ở ổ dịch Vũ Hán

Thanh Hà |

Giới chức đã phong tỏa Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân đồng thời là một trung tâm giao thông lớn, vào thời điểm bận rộn nhất trong năm - kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi hàng triệu người Trung Quốc di chuyển về quê nhà đoàn tụ gia đình.

Cập nhật mới nhất diễn biến dịch viêm phổi lạ Trung Quốc

Hải Anh |

Trung Quốc xác nhận có 1.287 ca nhiễm coronavirus mới và số người chết vì virus này đã tăng lên 41. Thông tin do Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố hôm 25.1 (tức sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020).

Điều chưa biết về Vũ Hán: Thành phố đang trong tâm dịch coronavirus

Hải Anh |

Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nằm bên sông Dương Tử (sông Trường Giang) và là nơi khai sinh của ngành thép Trung Quốc.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.

Gia cảnh khó khăn của trưởng công an xã mất khi trực lũ

Vũ Bảo - Trần Bùi |

Yên Bái - Thiếu tá Trần Đông, Trưởng Công an xã Vân Hội, ra đi để lại vợ và 2 con thơ.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.