Bắt kẻ tình nghi trộm bức tranh quý của danh họa Van Gogh

Khánh Ly |

Hai bức tranh “Parsonage Garden at Nuenen in Spring” của Van Gogh và "Two Laughing Boys" của Frans Hals vẫn chưa được tìm thấy sau khi bị đánh cắp năm ngoái.

Cảnh sát Hà Lan vừa bắt giữ người đàn ông 58 tuổi bị tình nghi trộm hai bức tranh ước tính trị giá gần 25 triệu USD của danh họa Vincent van Gogh và Frans Hals năm ngoái.

Người đàn ông giấu tên bị bắt tại nhà riêng ở thị trấn trung tâm Baarn sáng 6.4. Cảnh sát khám xét nhà kẻ tình nghi nhưng chưa tìm thấy hai bức tranh.

Trong một cuộc đấu giá, bức tranh của Van Gogh được định giá lên đến 7 triệu USD trong khi kiệt tác của Frans Hals dự kiến thu về khoảng 18,5 triệu USD.

Theo The Guardian, cuộc điều tra chuyên sâu về vụ trộm hai bức tranh tiến hành trong nhiều tháng dưới sự chỉ đạo của cơ quan công tố.

Kiệt tác của Van Gogh bị đánh cắp khỏi bảo tàng Singer Laren gần Amsterdam, Hà Lan rạng sáng 30.3.2020, trong thời gian bảo tàng đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Vụ trộm xảy ra đúng kỷ niệm 167 năm ngày sinh của danh họa thế kỉ 19 khiến giám đốc bảo tàng vô cùng tức giận. Tên trộm dùng búa tạ đập vỡ kính của bảo tàng và bỏ trốn bằng xe máy với bức tranh sơn dầu khổ 25cm x 57cm.

Thám tử người Hà Lan Authur Brand nhận được hình ảnh của bức tranh lưu hành trong “giới mafia” từ một nguồn tin mà ông từ chối tiết lộ. Bức ảnh cho thấy tác phẩm của Van Gogh có thêm một vết xước mới ở dưới cùng.

Bức tranh “Parsonage Garden at Nuenen in Spring” được Van Gogh vẽ tương đối sớm so với những tác phẩm ấn tượng sau này của ông như bức “Sunflowers” và những bức chân dung tự họa sống động.

Chi tiết bức tranh Two Laughing Boys của Frans Hals. Ảnh: ANP / AFP / Getty Images
Chi tiết bức tranh Two Laughing Boys của Frans Hals. Ảnh: ANP / AFP / Getty Images

Bức tranh “Two Laughing Boys” của bậc thầy vẽ chân dung người Hà Lan thế kỉ 17 bị đánh cắp trong vụ trộm tại bảo tàng Hofje van Mevrouw van Aerden ở Leerdam, Hà Lan. Bức tranh này từng bị đánh cắp vào 1988 và tìm lại được sau 3 năm. Tranh bị trộm lần nữa năm 2011 và tìm lại được sau 6 tháng.

Cảnh sát cho biết, tuy hai bức tranh chưa được tìm thấy nhưng vụ bắt giữ là một manh mối quan trọng cho cuộc điều tra.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Hiểu lầm tai hại khi xem triển lãm, cặp đôi phá hỏng bức tranh 10 tỉ đồng

Phương Linh |

Một cặp đôi trẻ Hàn Quốc do hiểu nhầm đã làm hư hại bức tranh nghệ thuật trị giá 10 tỉ đồng được trưng bày ở Seoul.

Kiệt tác quý hiếm của Van Gogh được bán đấu giá hơn 300 tỉ đồng

Hà Huyền |

Một bức tranh quý hiếm của danh họa Vincent Van Gogh được Sotheby's Paris bán đấu giá 13,1 triệu euro (khoảng 355 tỉ đồng).

Bức tranh lớn nhất thế giới được bán với giá 62 triệu USD

Khánh Ly |

Bức tranh kỷ lục của nghệ sĩ người Anh được chia thành 70 bức đóng khung tương đương với gần 4 sân bóng rổ.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Quảng Ninh chi 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả bão số 3.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).