Blue Origin ấn định ngày cho chuyến du hành vũ trụ thương mại thứ hai

Nguyễn Hạnh |

Chuyến bay thương mại có phi hành đoàn thứ hai của Blue Origin sẽ cất cánh vào ngày 12.10.

Space.com dẫn tuyên bố của Blue Origin cho hay, hai trong số bốn thành viên phi hành đoàn sẽ là Chris Boshuizen - đồng sáng lập công ty quan sát Trái đất Planet Labs, và Glen de Vries - Phó Chủ tịch Khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe tại Công ty phần mềm Dassault Systèmes của Pháp. Hai thành viên phi hành đoàn còn lại sẽ được công bố trong những ngày tới.

Chuyến bay thứ 18 của tên lửa New Shepard sẽ cất cánh từ Địa điểm Phóng Số một của Blue Origin ở tây Texas (Mỹ) lúc 9h30 sáng giờ miền đông Mỹ ngày 12.10 (20h30 tối giờ Việt Nam).

Ngoài bốn hành khách, chuyến bay sẽ mang theo hàng nghìn bưu thiếp từ Câu lạc bộ vì Tương lai - một tổ chức của Blue Origin - nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Blue Origin sẽ phát trực tiếp về chuyến bay, dự kiến bắt đầu một giờ trước khi cất cánh.

Chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 11 phút. Con tàu chở phi hành đoàn sẽ băng qua Đường Karman - ranh giới giữa bầu khí quyển của Trái đất và không gian bên ngoài - ở độ cao khoảng 100km. Du hành sẽ tận hưởng khoảng 3 phút không trọng lượng ngoài không gian.

Chris Boshuizen cho biết: "Tôi sẽ hoàn thành ước mơ thời thơ ấu lớn nhất của tôi. Tuy nhiên, quan trọng hơn, tôi thấy chuyến bay này là một cơ hội để truyền cảm hứng cho sinh viên theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực STEM và là chất xúc tác cho các nhà thám hiểm không gian thế hệ tiếp theo. Họ là những người có khả năng tạo ra cuộc sống trong không gian ở tương lai".

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

NASA phóng thành công vệ tinh quan sát Trái đất mạnh nhất từ trước đến nay

Nguyễn Hạnh |

NASA đã phóng vệ tinh Landsat 9 để theo dõi biến đổi khí hậu, độ che phủ rừng và tất tần tật mọi thứ về Trái đất.

SpaceX tính mở rộng phi đội tàu vũ trụ Crew Dragon

Nguyễn Hạnh |

SpaceX nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người quan tâm đến tàu bay dân dụng sau sứ mệnh Inspiration4, do đó, cần phải mở rộng phi đội tàu vũ trụ.

Trung Quốc sắp có bước tiến mới trong không gian

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc đã có kế hoạch triển khai vệ tinh quan sát năng lượng Mặt trời đầu tiên của nước này.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.